/ Tin tức
/ Hà Nội khẩn trương tìm người đến siêu thị Big C Thăng Long

Hà Nội khẩn trương tìm người đến siêu thị Big C Thăng Long

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Lực lượng chức năng phun khử khuẩn, trích xuất camera siêu thị Big C Thăng Long (Quận Cầu Giấy) để tìm người tiếp xúc với ca nghi mắc Covid-19.

Siêu thị Big C Thăng Long thông báo tạm dừng hoạt động tối 24/5. 

Đêm 24/5, trao đổi với báo chí, bà Đỗ Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm y tế quận Cầu Giấy, thông tin về việc tạm dừng hoạt động siêu thị Big C do có một ca nghi mắc từng đến đây mua sắm ngày 22/5.

Theo đó, bà Hà cho biết, hiện cơ quan chức năng đang cùng ban quản lý siêu thị trích xuất camera để điều tra dịch tễ, truy vết thần tốc. Đồng thời khẳng định, siêu thị Big C Thăng Long sẽ không bị phong tỏa.

Được biết, ca nghi mắc Covid-19 này là nam, 31 tuổi, trú tại chung cư Gelexia Riverside (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai), làm cùng tầng với "BN 5234" ở Công ty T&T số 2A Phạm Sư Mạnh, Quận Hoàn Kiếm.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 22/5/2021, anh này sáng làm việc tại Công ty T&T số 2A Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm; trưa về nhà; chiều đi Big C Thăng Long (có đeo khẩu trang) từ 15h đến 17h30 sau đó về nhà; tối có ghé Vinmart - CT1 Gelexia và Dmart - CT2 Gelexia mua đồ (có đeo khẩu trang) sau đó về nhà và không đi đâu. Tối có biểu hiện rát họng... Đến ngày 24/5, CDC thông báo kết quả dương tính với nCoV. Tuy nhiên, trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố nên được xem là ca nghi mắc.

Trường hợp của ca nghi mắc trên thuộc chùm ca bệnh Times City và Công ty CP Tập đoàn T&T. Chùm ca bệnh này này được phát hiện từ cháu C. (11 tuổi, học sinh Vinschool, là con của BN 5243 và BN 5242, sinh sống tại Park 11, khu đô thị Times City).

Khoảng 01h30 ngày 23/5/2021, gia đình nhận được thông tin từ Bệnh viện Vinmec Time City cháu C. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (kỹ thuật RT-PCR). Sau đó, kết quả xét nghiệm cho thấy bố, mẹ và em trai của C. đều dương tính với Covid-19.

Về lịch sử đi lại, gia đình cho biết, trong vòng 01 tháng gần đây, gia đình này không đi du lịch ở đâu, không có tiền sử đi đến các khu vực có dịch trên địa bàn Hà Nội cũng như ngoại tỉnh.

Trước đó, tối ngày 24/5, Hà Nội đã ghi nhận 120 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đến đêm cùng ngày (24/5), thành phố đã phát đi Công điện khẩn, yêu cầu các hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ, cửa hàng cắt tóc, gội đầu,... bắt đầu tạm dừng hoạt động từ 12h ngày 25/5.

QUÝ MINH

Từ 12h00 ngày 25/5, Hà Nội dừng hoạt động nhà hàng, quán cắt tóc, khu vui chơi, công viên, vườn hoa

Lê Minh Hoàng