/ Tin tức
/ Hà Nội: Kiểm tra đột xuất công tác cải cách hành chính

Hà Nội: Kiểm tra đột xuất công tác cải cách hành chính

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo việc lên kế hoạch cụ thể trong việc cải cách thủ tục hành chính, nhằm đôn đốc, hướng dẫn, chấn chinh các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố liên quan đến hiệu quả, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực cải cách hành chính.

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, số F0 ngày một tăng cao đang làm cho các các cơ quan hành chính, quản lý nhà nước ở các bộ, ngành và Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn bởi lượng người nghỉ cách ly tại nhà nhiều. Thực tế rất dễ nhận thấy đó là chất lượng, hiệu quả công việc của cơ quan hành chính nhà nước đang bị giảm sút do nhiều cán bộ, viên chức phải chữa bệnh hoặc tâm lý lo lắng trong đề phòng dịch. Bên cạnh đó thì có nơi, có lúc chưa khởi động, bắt tay kịp thời vào lao động sản xuất dịp đầu năm mới.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị đánh giá những nội dung đã làm được, phát hiện kịp thời những sáng kiến, kinh nghiệm, mô hình hiệu quả để có phương án nhân rộng mô hình trong toàn thành phố. Đồng thời, đánh giá những nội dung chưa làm được, hạn chế, nguyên nhân, giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố về cải cách hành chính.

Đặc biệt, thành phố sẽ tổ chức nhiều đoàn kiểm tra về cải cách thủ tục hành chính, thực thi công vụ. UBND TP. Hà Nội sẽ kiểm tra cải cách hành chính bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 12/2022. Sẽ có nhiều hình thức kiểm tra như: Kiểm tra qua báo cáo của các đơn vị địa phương gửi lên, đoàn kiểm tra sử dụng các nội dung, số liệu trong bảo cáo để phục vụ hoạt động kiểm tra, đồng thời là nền tảng để xây dựng cơ sở dữ liệu, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính nói chung...

Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu hoạt động kiểm tra đảm bảo đúng pháp luật, chính xác, khách quan và trung thực; không làm cản trở hoạt động chuyên môn bình thường của cơ quan, cá nhân là đối tượng được kiểm tra. Đoàn kiểm tra tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương để đảm báo việc kiểm tra mang tính toàn diện, tránh chồng chéo và có trọng tâm trọng điểm. Các đoàn kiểm tra tăng cường kiểm tra đột xuất, không báo trước, tập trung xác định rõ địa chỉ, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền quản lý nhà nước trên địa bàn, lĩnh vực dược giao theo dõi, phụ trách.

PV

Các bước nhận hỗ trợ chế độ từ BHXH khi bị F0

Lê Minh Hoàng