/ Tin nổi bật
/ Sáng ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16

Sáng ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tối ngày 23/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị số 17/CĐ-UBND thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 06h ngày 24/7 trên phạm vi toàn thành phố. Tuy nhiên, đến sáng nay (24/7), vẫn còn hiện tượng người dân ra đường tập thể dục trên một số tuyến phố Hà Nội, không đảm bảo giãn cách.

Ngày 23/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị số 17/CĐ-UBND, theo đó Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 06h ngày 24/7 trên phạm vi toàn thành phố. 
Chỉ thị 17/CĐ-UBND cũng nêu rõ, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác...
Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi giao tiếp, không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.
Tuy nhiên, theo ghi nhận từ phóng viên, nhiều người dân vẫn thờ ơ, đi tập thể dục sớm không đảm bảo giãn khoảng cách cần thiết phòng chống dịch Covid-19.
Nhiều người dân vẫn tỏ thái độ thờ ơ trước đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tại đường Lê Duẩn, người đàn ông nhảy dây tập thể dục ngay dưới lòng đường mà không hề đeo khẩu trang.

 

Người dân tập thể dục tại hồ Hố Mẻ (Khương Thượng, Đống Đa) mặc cho TP. Hà Nội đã ban hành Chỉ thị.
Tại đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân), vẫn rất đông người tập thể dục như chưa có Chỉ thị.
Đáng nói là khi được phóng viên hỏi, nhiều người dân đều tỏ ra thờ ơ và có nhiều lý do khác nhau như: Không biết có chỉ thị mới, không biết lệnh cấm, thói quen khó bỏ hoặc mượn cớ đi mua đồ thiết yếu, khẩu trang từ 6h sáng,...
Tại hồ Đầm Hồng, lượng người dân tập thể dục tuy đã giảm nhưng vẫn có nhiều người duy trì thói quen.
Không chỉ tập thể dục, nhiều người còn dắt thú nuôi đi dạo.

 

Tại hồ Hoàn Kiếm, đa số người dân đã chấp hành nghiêm chỉnh, xung quanh hồ vắng bóng người dân tập luyện.
Khu vực tượng đài cảm tử trước đây rất đông người thì nay (24/7) cũng đã không còn ai.
Nhiều chốt có lực lượng chức năng túc trực, nhắc nhở, tuyên truyền người dân.
Quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: "Mỗi người dân phải là 01 chiến sĩ, mỗi gia đình là 01 pháo đài, chung tay chống dịch”; ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong lúc này vô cùng quan trọng, để cùng cộng đồng, chính quyền các cấp quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

PHẠM TÙNG - HOÀNG LÂM

 Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Lê Minh Hoàng