/ Đời sống - Xã hội
/ Hà Tĩnh cấp bách phòng chống dịch Covid-19 khi có thêm 2 ca dương tính với virus SASR-CoV2

Hà Tĩnh cấp bách phòng chống dịch Covid-19 khi có thêm 2 ca dương tính với virus SASR-CoV2

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều tối ngày 05/5, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã chủ trì cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 khi tỉnh Hà Tĩnh có thêm 2 ca dương tính với virus SARS- CoV2 sau thời gian cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu họp khẩn với các ngành chức năng triển khai các biện pháp cấp bách khi có 2 ca dương tính với virus SASR- CoV2 sau khi cách ly.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, 2 trường hợp Nguyễn Thị H. (SN 1993) ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà và Nguyễn Thị T. (SN 1989) ở thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà đều từ nước ngoài về, đã hoàn thành cách ly y tế, nay lại dương tính với virus SARS- CoV2.  

Sau khi nghe ý kiến của cơ quan chức năng và các đại biểu về dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải giao ngành y tế và các ngành chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương triển khai phương án phòng chống dịch lây lan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu giao lực lượng Công an, chính quyền các địa phương yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, tránh tiếp xúc, phun thuốc khử khuẩn tại các vùng bệnh nhân đã lưu trú. Giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật khẩn trương điều tra, truy vết và cách ly ngay trường hợp F1, F2 tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 100% người dân trong khu vực.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Thạch Hà kích hoạt ngay các nhiệm vụ chống dịch. Khoanh vùng tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến và thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn; phun thuốc thuốc khử khuẩn ngay trong đêm, lập chốt trực cách ly cắt cử người canh gác 24/24 giờ.

Đóng góp ý kiến của các thành viên về dự cuộc họp.

Cơ quan báo chí, truyền hình tỉnh tiếp tục tuyên truyền nhân dân hạn chế đi lại trong vùng dịch. Sở, ban, ngành chuẩn bị sẵn sàng và đảm bảo điều kiện phòng  chống dịch trong các điểm cách ly tập trung theo kịch bản tại các điểm cách ly đã chuẩn bị trước đó; ngành giáo dục khẩn trương triển khai thi học kỳ để kết thúc năm học sớm.

                                                            HẢI HƯNG

Hà Nội dừng đón khách tại các di tích, đóng cửa quán ăn uống vỉa hè để phòng dịch

Lê Minh Hoàng