/ Tin tức
/ Hà Tĩnh khẩn trương rà soát gần 500 người liên quan đến Bệnh viện K Trung ương 

Hà Tĩnh khẩn trương rà soát gần 500 người liên quan đến Bệnh viện K Trung ương 

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Theo thống kê của Trung tâm kiển soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh, bước đầu đã rà soát, thống kê được 489 người có liên quan đến các cơ sở của Bệnh viện K Trung ương trở về địa phương. Trong đó, có 290 người là bệnh nhân và 199 người nhà đi chăm sóc bệnh nhân.

            CDC Hà Tĩnh đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 07/5/2021, Bệnh viện K Trung ương ra Quyết định số 939/QĐ-BVK về việc tạm thời phong tỏa các đơn vị phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện. Ngay lập tức, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn hỏa tốc gửi CDC tỉnh, các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát cách ly những bệnh nhân, người nhà đi chăm sóc bệnh nhân, người đi thăm khám tại các cơ sở của Bệnh viện K Trung ương.

Theo đó, giao các bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh khẩn trương rà soát những bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện K chuyển về đang điều trị; CDC tỉnh lấy ngay mẫu xét nghiệm Covid-19, đồng thời tổ chức cách ly riêng; giao CDC tỉnh phối hợp với các bệnh viện, trung tâm y tế hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị điều tra, lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV2 đúng quy định.

Tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát những người dân có liên quan đến các cơ sở Bệnh viện K Trung ương. Các phường, xã phát thanh trên loa truyền thanh yêu cầu người dân trong thời gian từ ngày 16/4/2021 đến nay điều trị, phục vụ người bệnh, hoặc đi khám tại 3 cơ sở Bệnh viện K Trung ương phải khai báo y tế. Cán bộ địa phương thực hiện phương châm: “Gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”. Đồng thời, yêu cầu người dân tự giác khai báo y tế, tự giác cách ly để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.   

Tỉnh Hà Tĩnh đang huy động mọi nguồn lực, tập trung cao nhất để phòng chống dịch Covid-19.

HẢI HƯNG

Tạm thời phong tỏa 03 cơ sở Bệnh viện K do liên quan đến 10 ca dương tính Covid-19

Lê Minh Hoàng