/ Dọc đường tố tụng
/ Hà Tĩnh: Không tổ chức thi tuyển lại công chức, viên chức sai phạm trước đây

Hà Tĩnh: Không tổ chức thi tuyển lại công chức, viên chức sai phạm trước đây

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có kế hoạch dừng tổ chức thi lại công chức, viên chức sai phạm trước đây, bằng hình thức rà soát, sát hạch lại.

Chiều ngày 21/12, thông tin từ lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đã ký kế hoạch 494/KH-UBND thay thế kế hoạch số 486/KH-UBND ngày 15/12/2020 của UBND tỉnh.

Sở nội vụ Hà Tĩnh.

Theo kế hoạch 494/KH-UBND mới ban hành cho biết Hà Tĩnh sẽ không tổ chức thi tuyển dụng lại công chức, viên chức trước đây tuyển dụng sai phạm nữa, mà sẽ tổ chức rà soát, sát hạch.

Trước đó, do có những sai phạm trong việc tuyển dụng, 507 cán bộ công chức, viên chức tại Hà Tĩnh, nên tỉnh đã quyết định cho tổ chức thi tuyển lại số công chức, viên chức trên.

Theo kết luận của Ban Bí thư số 71-KL/TW ngày 24/3/2020 về xử lý sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức và Hướng dẫn số 2965/HD-BNV của Bộ Nội vụ ngày 15/6/2020 về việc xử lý đối với những trường hợp có sai phạm trong tuyển dụng viên chức. Ngày 15/12/2020, ông Trần Tiến Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã cho ban hành công văn số 486/KH UBND về kế hoạch tuyển dụng lại số công chức, viên chức trong sai phạm thi tuyển trước đó.

Công văn nêu rõ, những đối tượng dự tuyển lại công chức, viên chức là tất cả các cán bộ công chức, viên chức đang công tác tại các khối cơ quan Nhà nước thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa thi tuyển và được tuyển dụng từ ngày 02/12/1998 đến ngày 28/12/2017. Hình thức thi tuyển dụng lại là thi tuyển.

Việc thi tuyển công chức được thực hiện theo 2 vòng thi. Vòng 1 sẽ được tổ chức trước ngày 22/12/2020. Vòng 2 dự kiến được tổ chức trước ngày 24/12/2020.

Công văn mới của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu, việc tổ chức tuyển dụng lại công chức phải đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, phù hợp với điều kiện thực tế của các trường hợp thuộc diện được khắc phục trong tuyển dụng và áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật. Việc tổ chức tuyển dụng lại công chức phải hoàn thành trước ngày 31/12/2020.

Sau khi có thông báo danh sách người dự kiến trúng tuyển, người dự kiến trúng tuyển phải đến sở Nội vụ để xuất trình bản chính, bản sao các văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng lại để hoàn thiện hồ sơ đăng ký tuyển dụng lại.

Sau khi có ý kiến của Bộ Nội vụ tại Công văn số 6716/BNV-CCVC ngày 21/12/2020 về phương án khắc phục sai phạm bằng hình thức không phải thông qua thi tuyển nữa với các cán bộ là công chức, viên chức và phân cấp thẩm quyền thực hiện cho các sở, ngành, địa phương UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Kế hoạch thực hiện việc khắc phục sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức theo Kết luận số 71-KL/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư.

Tất cả các cán bộ, công chức, viên chức nằm trong diện phải khắc phục sai phạm trong tuyển dụng theo kết luận số 71-KL/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư và hướng dẫn số 2965/HD-BNV ngày 15/6/2020 của Bộ Nội vụ để khắc phục và xử lý theo thẩm quyền đối với các trường hợp sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn Hà Tĩnh.

Yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện việc khắc phục sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức theo kết luận số 71-KL/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư, các văn bản của Bộ Nội vụ, đảm bảo nghiêm túc, công khai, minh bạch, khách quan theo hiện hành và phù hợp với hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Đối tượng, điều kiện của người dự tuyển cần: Có hồ sơ đăng ký dự tuyển theo quy định của kế hoạch này, được người đứng đầu cơ quan tổ chức, đơn vị sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, viên chức nhận xét 5 năm gần đây hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có phẩm chất đạo đức ,uy tín tốt. Đối với trường hợp trong thời gian công tác vi phạm quy định về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình (không liên quan đến việc thực thi nhiệm vụ), nếu được người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền nhận xét, đánh giá và đề nghị cho khắc phục sai phạm thì được tham gia thực hiện lại quy trình tuyển dụng như đối với các đối tượng khác

Đối với các trường hợp được tuyển dụng vào cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa qua thi: thực hiện tuyển dụng bằng hình thức tuyển dụng không qua thi, thành lập hội đồng kiểm tra, sát hạch để tiến hành tuyển dụng theo quy định và hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại Công văn số 6716/BNV-CCVC ngày 21/12/2020.

Đối với các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện phải khắc phục về quy trình, thủ tục tuyển dụng: lấy ý kiến đánh giá, nhận xét của người đứng đầu đơn vị sử dụng cán bộ, công chức, viên chức về việc trong thời gian công tác không vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức và không thu hồi quyết định theo Hướng dẫn số 2965/HD-BNV ngày 15/6/2020 của Bộ Nội vụ. 

Các cơ quan báo chí làm việc với Phan Thị Tố Hoa, giám đốc Sở Nội vụ  lã Hà Tĩnh.

Thời gian nhận hồ sơ từ 23/12/2020 đến 25/12/2020.

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: tại các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã.

Thành phần hồ sơ gồm:

- Bản đánh giá, nhận xét của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng cán bộ, công chức, viên chức về mức độ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, phẩm chất đạo đức, uy tín trong 5 năm gần nhất. Trường hợp người được tuyển dụng đã chuyển công tác qua nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị thì cơ quan, tổ chức, đơn vị đang sử dụng cán bộ, công chức, viên chức trao đổi bằng văn bản với cơ quan, đơn vị người được tuyển dụng đã công tác trước đây để làm cơ sở đánh giá, nhận xét.

- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ của người dự tuyển theo yêu cầu tiêu chuẩn của vị trí tuyển dụng lại (trường hợp bản sao chưa có chứng thực thì phải xuất trình bản chính để đối chiếu).

- Bản sao quyết định tuyển dụng (trường hợp bản sao chưa có chứng thực thì phải xuất trình bản chính để đối chiếu).

Thời gian tổ chức kiểm tra sát hạch hoàn thành trước ngày 31/12/2020.

Địa điểm tổ chức kiểm tra sát hạch: tại các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã.

Các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã xây dựng kế hoạch; tổ chức thẩm định kết quả đánh giá đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc đối tượng khắc phục sai phạm trong công tác tuyển dụng; thành lập hội đồng kiểm tra sát hạch;

Sau khi có kết quả kiểm tra sát hạch thì quyết định thu hồi hoặc không thu hồi quyết định tuyển dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức (trường hợp không thu hồi quyết định tuyển dụng thì được giữ nguyên các quyết định có liên quan về công tác cán bộ sau khi được tuyển dụng trước đó; trường hợp cán bộ, công chức, viên chức bị thu hồi, hủy bỏ quyết định tuyển dụng thì đồng thời thu hồi, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ đối với cán bộ, công chức, viên chức đó sau khi được tuyển dụng mà không yêu cầu phải bồi hoàn các khoản tiền lương, phụ cấp và chế độ, chính sách khác theo quy định mà cán bộ, công chức, viên chức đã nhận kể từ khi được tuyển dụng).

MINH ĐỨC

/du-thao-dieu-le-to-chuc-va-hoat-dong-cua-cong-ty-tnhh-mtv-mua-ban-no-viet-nam.html