/ Đời sống - Xã hội
/ Hà Tĩnh: Mưa lũ gây ngập úng, sạt lở, chia cắt nhiều địa phương

Hà Tĩnh: Mưa lũ gây ngập úng, sạt lở, chia cắt nhiều địa phương

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Theo Văn phòng Thường trực PCTT&TKCN tỉnh Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của áp thấp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao từ ngày 24/9 đến ngày 25/9 trên địa bàn tỉnh có mưa to, nhiều nơi mưa rất to.

Cầu tràn Phố Giang bị ngập sâu.

Tại huyện Hương Sơn, mưa lớn nước lũ tràn về rất nhanh, nước sông Ngàn Phố dâng cao làm trôi một phần tràn Khe Bố dài khoảng 08m tại thôn 11, xã Sơn Hồng, chia cắt đường Tây Lĩnh Hồng. Cầu tràn Phố Giang ngập sâu trong lũ gây ách tắc giao thông. Xã Sơn Tiến, Sơn Thịnh nước lũ làm ngập nhiều tuyến đường, nhiều thôn đang bị chia cắt, các tuyến đường vào đập Hao Hao, đập Đồng Tráng và Quốc lộ 281 bị ngập nhiều đoạn trên 80cm. Do các tuyến đường bị ngập nguy hiểm nên huyện đã tổ chức người canh gác, cắm biển báo không cho người và phương tiện qua lại.

Ngoài ra, trong huyện còn một số diện tích lúa mùa chưa kịp thu hoạch, nhiều người dân trong ngày 23/9 và 24/9 khẩn trương thu hoạch chạy lũ. 

Bên cạnh đó, huyện cũng đã lên phương án sơ tán trên 1.600 hộ dân trong vùng nguy hiểm, người dân đã chuẩn bị khi có lệnh là đi ngay. 

Hiện nay, trên địa bàn huyện Vũ Quang có 04 xã bị ngập cục bộ. Trong đó, xã Đức Hương ngập 02 tuyến đường tại thôn Hương Hòa, xã Hương Giang, và xã Đức Bồng ngập 02 tuyến đường dài gần 05km, xã Đức Lĩnh thôn Cửa Lĩnh, Yên Du đường bị ngập nhiều đoạn, chia cắt người dân đi lại gặp nhiều khó khăn.  

Đường từ xã Sơn Tiến đi Sơn Hòa bị chia cắt.

Lốc xoáy cũng đã làm tốc mái 31 hộ ở xã An Dũng và làm 04 cột điện cao thế, 04 cột viễn thông bị gãy đổ tại huyện Đức Thọ. Sáng ngày 25/9, Nhà máy thủy điện Hố Hô đã xả tràn điều tiết nước, người dân vùng hạ lưu đã khẩn trương chuẩn bị đề phòng ngập úng.  

Hiện lũ sông Ngàn Phố và sông Ngàn Sâu đang lên, mưa đang lớn, Hà Tĩnh đã phát đi cảnh báo sạt lở đất, lũ quét tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Kỳ Anh. Đồng thời, yêu cầu các địa phương tuyệt đối đảm bảo an toàn về người, không để dân thiếu đói trong lúc nước lũ chia cắt, cô lập.

HẢI HƯNG

Tăng cường kiểm soát trật tự an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch Covid-19

Lê Minh Hoàng