/ Tin tức
/ Hà Tĩnh: Những chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân chuyển tuyến

Hà Tĩnh: Những chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân chuyển tuyến

26/10/2023 09:09 |

(LSVN) - “Điều vui nhất của chúng tôi là chở bệnh nhân đi lúc ốm và đón về lúc khoẻ mạnh. Và mỗi ngày qua đi, lại có thể giúp được nhiều người hơn, để những người nghèo có thể bớt đi phần nào những thiệt thòi mà họ phải gánh chịu”, đại diện Cấp cứu Thành Sen chia sẻ.


Cấp cứu Thành Sen (Hà Tĩnh), hiện có hơn 10 đầu xe phục vụ bệnh nhân chuyển tuyến.

Sau hai năm vượt qua dịch bệnh Covid-19, đến nay hoạt động của các đơn vị vận chuyển cấp cứu cũng như lực lượng trong lĩnh vực y tế vẫn đang miệt mài “chiến đấu” với nhiều khó khăn, vất vả, khi lượng bệnh nhân điều trị vẫn nhập, xuất ra vào viện “nhộn nhịp” như lẽ thường. Nhiều bệnh nhân nặng phải chuyển tuyến mỗi ngày.

Đặc biệt, những bệnh nhân nặng cần phải chuyển lên tuyến trên nhưng có hoàn cảnh khó khăn, không biết “bấu víu” vào ai lại được Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh kết nối với Công ty TNHH Cấp cứu Hà Tĩnh – Cơ sở vận chuyển Cấp cứu Thành Sen (Cấp cứu Thành Sen), thực hiện “Chuyến xe nghĩa tình – song hành cùng bệnh nhân nghèo”, hỗ trợ vận chuyển miễn phí cho bệnh nhân chuyển tuyến, về quê.

Cán bộ Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cùng ông Bùi Tân, đại diện Cấp cứu Thành Sen.

Thời gian qua, Cấp cứu Thành Sen đã thực hiện hàng trăm chuyến xe “0 đồng” miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khó chuyển tuyến kịp thời từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đi các bệnh viện tuyến trên tại Hà Nội, hay Huế và ngược lại.

Nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, nhiều gia đình có bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn gửi gắm lời cảm ơn đến toàn thể cán bộ, nhân viên Cấp cứu Thành Sen cũng như Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

“Khi nhận tin bệnh trở nặng, bác sĩ thông tin phải chuyển lên tuyến trên đi Hà Nội, tôi và gia đình rất bối rối, lo lắng. Bởi kinh phí để thuê xe cấp cứu cũng hết vài ba triệu đồng, gia đình quá khó khăn nên không thể xoay trở kịp. May mắn của tôi đã được những tấm lòng hảo tâm kết nối với Cấp cứu Thành Sen hỗ trợ chuyển tuyến kịp thời mà không mất một chi phí nào, giờ đây khoẻ mạnh ra viện tôi rất biết ơn, xin cảm ơn anh Bùi Tân cùng Cấp cứu Thành Sen”, anh T.Đ. một bệnh nhân được hỗ trợ chia sẻ.

Anh Bùi Trọng Tân (điều hành Cấp cứu Thành Sen) cho biết, hàng năm công ty hoạt động luôn có quỹ từ thiện được trích ra từ hoạt động kinh doanh của công ty. Chi phí mỗi chuyến xe từ thiện từ vài trăm đến hàng triệu đồng. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển, chương trình còn chi quỹ hỗ trợ thêm một khoản tiền nhỏ động viên tinh thần với những trường hợp bệnh nhân quá khó khăn.


Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Cấp cứu Thành Sen hỗ trợ miễn phí đưa về quê.

“Điều vui nhất của chúng tôi là chở bệnh nhân đi lúc ốm và đón về lúc khoẻ mạnh. Và mỗi ngày qua đi, lại có thể giúp được nhiều người hơn, để những người nghèo có thể bớt đi phần nào những thiệt thòi mà họ phải gánh chịu. Mong rằng trên hành trình trao gửi yêu thương, các bệnh nhân khó khăn sẽ nhận được nhiều hơn sự chung tay, ủng hộ để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn”, anh Tân chia sẻ.

“Chuyến xe nghĩa tình – song hành cùng bệnh nhân nghèo”, hỗ trợ vận chuyển miễn phí cho bệnh nhân nghèo vẫn hoạt động và tiếp nhận qua SĐT 09174767890972233115. Hoặc Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, SĐT - 0385115115.

LƯƠNG LƯƠNG

Bùi Thị Thanh Loan