/ Đời sống - Xã hội
/ Hà Tĩnh: Phát hiện 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Hà Tĩnh: Phát hiện 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng ngày 01/10, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh, cho biết vừa phát hiện 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại 2 xã Cẩm Lộc và Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Lực lượng chức năng lập chốt tại tổ 8, thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên.               

Ca bệnh nhân là L.K.A.T (SN1995) có địa chỉ tại thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc và bệnh nhân T.Q.V (SN1999), có địa chỉ tại thôn 2, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên

Theo kết quả điều tra  dịch tế, thi vào ngày 16/9 ,bệnh nhân L.K.A.T cùng bố đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) làm thủ tục khám và nhập viện điều trị, đến 17h ngày 28/9, bệnh nhân đi xe cấp cứu 115 Thành Sen (Hà Tĩnh) cùng bố và một tài xế đi về nhà, đã được xét nghiệm RT-PCR cho biết kết quả âm tính SARS-COV-2. 

Sáng ngày 29/9, bệnh nhân xuống Trạm y tế Cẩm Lộc khai báo, đã được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Nhưng sau đó khoảng 12h cùng ngày, người này đi xe máy sang nhà người thân ở thôn 2, xã Cẩm Lĩnh lấy hồ sơ bằng lái. Tại đây bệnh nhân có ngồi cùng với 2 người khác. 

Khoảng 18h ngày 30/9, bệnh nhân sốt, rát họng, xuống trạm y tế xã test nhanh và cho kết quả dương tính, sau đó xét nghiệm  RT-PCR của CDC Hà Tĩnh khẳng định bệnh nhân đã dương tính SARS-CoV-2

Bệnh nhân T.Q.V là người tiếp xúc gần với bệnh nhân L.K.A.T nói trên, sau đó test nhanh và cho kết quả dương tính với Covid-19. 

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương, tiến hành điều tra, truy vết được 11 trường hợp F1, 123 F2. Đồng thời, triển khai khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tiến hành đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị.                                              

                                                                                                    MINH ĐỨC

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tổ chức vận tải khách hậu giãn cách

Lê Minh Hoàng