/ Đời sống - Xã hội
/ Hà Tĩnh tạm dừng tổ chức các lễ hội, bắn pháo hoa dịp Tết

Hà Tĩnh tạm dừng tổ chức các lễ hội, bắn pháo hoa dịp Tết

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 08/12/2021 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Nhâm Dần 2022, Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo an toàn các hoạt động văn hóa thể thao và du lịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Văn bản tạm dừng tổ chức các lễ hội, bắn pháo hoa.

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hà Tĩnh tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội, bắn pháo hoa. Dừng hoạt động dịch vụ tại Thông báo số: 228/TB-BCĐ ngày 30/12/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh. Các di tích, danh thắng, bảo tàng, thư viện, rạp chiếu phim được mở cửa đón khách nhưng phải tuyệt đối đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng chống dịch và quy định hướng dẫn tại Văn bản số: 3862/ HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Vận động, tuyên truyền nhân dân tổ chức đám cưới, đám tang, các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần gọn nhẹ, văn minh, không tập trung đông người, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo quy định. Các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng các phương án, kế hoạch phục vụ nhân dân đúng với quy định công tác phòng dịch. Làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch và người lao động tuân thủ các quy định phòng chống dịch theo quy định hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh.

Yêu cầu các địa phương căn cứ tình hình cấp độ dịch trên địa bàn và các quy định tại Văn bản số: 466/KH-UBND ngày 05/12/2021 của UBND tỉnh và Văn bản hướng dẫn số: 3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, linh hoạt tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phù hợp, đúng quy định. Trong quá trình tổ chức các khu vực, cửa vào các địa điểm đón khách phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách. Những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở, đau rát họng, mất vị giác không được tham dự các hoạt động. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát người tham gia đảm bảo an toàn theo cấp độ dịch, không vượt quá số người quy định tại các văn bản trên cho đến khi có thông báo mới.

Tăng cường kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ vệ sinh an toàn thực phẩm. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện nghiêm túc các nội dung theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tại Văn bản số: 3862/HD- BVHTTDL và Văn bản số: 466/KH-UBND của UBND tỉnh, tổng hợp tình hình thực hiện trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần báo cáo UBND tỉnh và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

                                                                            HẢI HƯNG

Đẩy mạnh truyền thông phòng chống dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm Tết Nguyên đán 2022

Lê Minh Hoàng