/ Đời sống - Xã hội
/ Hai máy bay va chạm khiến đầu mút cánh bị gãy tại sân bay Nội Bài

Hai máy bay va chạm khiến đầu mút cánh bị gãy tại sân bay Nội Bài

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sự việc xảy ra tối nay tại Cảng HKQT Nội Bài sau khi chiếc máy bay của Vietjet từ Đà Lạt về vừa hạ cánh an toàn.

Phần mút cánh của 2 máy bay Airbus A321 va nhau tại sân bay Nội Bài vào tối 27/11. Ảnh: TTO.

Lúc 18h10 ngày 27/11, chuyến bay VJ404 của Vietjet khởi hành từ Đà Lạt hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Sau khi hạ cánh, phi công điều khiển máy bay lăn vào vị trí đỗ số 52C.

Trong quá trình lăn vào bãi, đầu mút cánh (winglet) của máy bay VJ404 quệt vào đầu mút cánh của một máy bay Vietjet khác đang đỗ tại ô số 52D.

Hậu quả, đầu mút cánh của 2 máy bay đều bị hư hỏng. Trong đó, một mảnh đầu mút cánh của máy bay VJ404 gãy rụng xuống đất.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết hành khách trên chuyến bay đều an toàn.

Trước mắt, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã tạm thu bằng lái của phi công trên chuyến bay VJ404 và làm việc với nhân viên đánh tín hiệu đường băng (signalman) để điều tra nguyên nhân. Hai máy bay va chạm với nhau phải tạm dừng khai thác.

"Theo đánh giá sơ bộ, chúng tôi xác định lỗi có thể là do tổ bay", ông Phương cho hay.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình và báo cáo sự cố lên Cục Hàng không.

Trước đó, ngày 2/11, tại sân bay Nội Bài cũng xảy ra vụ máy bay Airbus A321 Neo của Bamboo Airways đang được xe đẩy từ vị trí ra đường lăn thực hiện chuyến bay QH1621 đi Phú Quốc thì va chạm cánh lái độ cao với vỏ phía trên của buồng lái máy bay Airbus A321 khác cũng của Bamboo Airways.

Cục Hàng không đã điều tra vụ việc trên nhưng đến nay chưa có kết luận nguyên nhân.

QUÝ MINH

Hà Nội đưa vào hoạt động cơ sở điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng

Admin