/ Đời sống - Xã hội
/ Hải Phòng: Các cơ sở ăn uống, công viên, sân golf… hoạt động trở lại

Hải Phòng: Các cơ sở ăn uống, công viên, sân golf… hoạt động trở lại

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Từ 06h00 ngày mai (26/5/2021), Hải Phòng cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, cơ sở lưu trú, công viên, vườn hoa, sân golf, sân tập golf hoạt động trở lại.

Các quán café tại phố Lê Đại Hành "cửa đóng, then cài" sau khi UBND TP. Hải Phòng ra thông báo164/TB-UBND.

Chiều 25/5/2021, UBND TP. Hải Phòng cho biết, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận; để đảm bảo thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Nguyễn Văn Tùng đã chỉ đạo, từ 06h00 ngày mai (26/5/2021) cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, cơ sở lưu trú, công viên - vườn hoa, sân golf, sân tập golf trên địa bàn thành phố hoạt động trở lại.

UBND TP. Hải Phòng yêu cầu các cơ sở lưu trú phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch; giao UBND các quận huyện phối hợp với Sở Du lịch kiểm tra giám sát việc thực hiện, chỉ đạo dừng hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tùy theo quy mô của từng cơ sở, không được phục vụ quá đông người trong cùng một thời điểm, phải đảm bảo tuân thủ khoảng cách của khách tối thiểu 02m; giao UBND các quận huyện kiểm tra, giám sát việc thực hiện và yêu cầu dừng hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các sân golf chỉ tiếp đón người chơi đang sinh sống tại TP. Hải Phòng và phải có Giấy xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 07 ngày hoặc Giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19.

Các hoạt động tại công viên - vườn hoa phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 02m/người.

Các nội dung không đề cập tại Văn bản này tiếp tục thực hiện theo các Văn bản chỉ đạo trước đây của UBND TP. Hải Phòng.

Trước đó, vào ngày 05/5/2021 UBND TP. Hải Phòng ban hành thông báo hỏa tốc số 164/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại hội nghị phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo, từ 00h ngày 06/5, dừng hoạt động các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình, yoga, vật lý trị liệu, các quán ăn, uống đường phố, quán trà vỉa hè, cà phê vỉa hè; các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, cơ sở tôn giáo, tâm linh, tín ngưỡng. Các sân golf trên địa bàn thành phố không đón khách từ vùng dịch về.

Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách tối thiểu 01m giữa người với người, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

NGUYÊN TRUNG

Tạm đình chỉ công tác Bí thư, Chủ tịch xã ở Bắc Ninh vì để lây lan dịch bệnh

Lê Minh Hoàng