/ Tin nổi bật
/ Hải Phòng gấp rút phong toả, phun khử khuẩn khách sạn, nhà hàng bệnh nhân 751 từng tới

Hải Phòng gấp rút phong toả, phun khử khuẩn khách sạn, nhà hàng bệnh nhân 751 từng tới

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngày 07/8, Sở Y tế Hải Phòng cho biết lực lượng chức năng đã thực hiện phong tỏa một khách sạn trên đường Mạc Quyết (quận Dương Kinh) và hai nhà hàng tại thị trấn Cát Bà vì liên quan bệnh nhân mắc Covid-19 số 751.

Lực lượng chức năng phong toả, khử trùng khách sạn đồng thời cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp F1 liên quan bệnh nhân 751.

Thông tin từ UBND quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng chiều ngày 07/8 cho biết, quận này đã thực hiện phong tỏa, phun khử khuẩn 1 khách sạn ở đường Mạc Quyết (phường Anh Dũng) ngay trong đêm 06/8. Trước đó, bệnh nhân (BN) 751 (45 tuổi, ở Cam Thúc Bắc, Cam Ranh, Khánh Hòa) đã nghỉ tại khách sạn này trong các ngày 25, 26/7.

Qua rà soát, Trung tâm Y tế quận Dương Kinh đã xác định 20 trường hợp là quản lý, nhân viên khách sạn có tiếp xúc trực tiếp với BN751. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo dõi y tế theo quy định.

Còn theo Phòng Y tế huyện Cát Hải (TP. Hải Phòng) cho biết, Cơ quan chức năng huyện cũng đã phong tỏa và tiến hành phun khử khuẩn 2 quán ăn ở Cát Bà (huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng). BN751 từng ghé qua hai quán ăn này trong ngày 26/7.

Theo kết quả truy vết ban đầu, huyện Cát Hải xác định được 21 trường hợp liên quan đến bệnh nhân này trong đó quán Viễn Dương có 16 người và quán Lepont có 5 người. Hiện, các trường hợp này được cho lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Cũng trong sáng ngày 7/8, Ga Hải Phòng phối hợp với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam để xác định chuyến tàu, vị trí ghế của BN751. Đồng thời, Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực ga.

Trước đó, bệnh nhân N.M.Đ (45 tuổi, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) trưa 05/8 đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương với biểu hiện sốt cao, ho. Chiều 06/8 bệnh nhân được xác định dương tính virus SARS-CoV-2.

Qua truy vết dịch tễ, cơ quan chức năng TP. Hải Phòng xác định, vào ngày 20/7, ông Đ. bay từ Cam Ranh ra Hà Nội. Ngày 25/7, bệnh nhân Đ cùng vợ, con di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội về Hải Phòng, nghỉ tại khách sạn tại đường Mạc Quyết ở quận Dương Kinh.

Ngày 26/7, gia đình ông N.M.Đ đi xe ô tô riêng ra Cát Bà, sau đó uống nước tại một quán cafe, ăn trưa tại một nhà hàng khác ở thị trấn Cát Bà. Chiều cùng ngày 26/7, gia đình ông Đ. lên xe trở về khách sạn tại quận Dương Kinh.

Ngày 27/7, bệnh nhân đi máy bay về Cam Ranh; riêng vợ cùng con gái đi máy bay về Đà Nẵng và thực hiện cách ly tại nhà, hiện tại sức khoẻ bình thường.

Từ ngày 28/7-30/7, bệnh nhân được cách ly tại bệnh xá của đơn vị, quá trình kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt bình thường.

Đến chiều 1/8, bệnh nhân bị nước mưa khiến bản thân bị sốt, sau đó có sử dụng thuốc hạ sốt và kháng sinh. Từ ngày 2/8-4/8, bệnh nhân dự Đại hội có hôm sốt, hôm không và có đo thân nhiệt trước khi vào Đại hội.

Đến 12h20 trưa 05/8, bệnh nhân đi xe ghép Đức Hiếu (có địa chỉ tại phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương) và quá trình ngồi trên xe có đeo khẩu trang; thời điểm này trên xe còn 4 người khác gồm: lái xe, 1 cháu nhỏ, 1 nam, 1 nữ.

Khi đi đến địa phận TP. Hải Dương, bệnh nhân bị sốt nên được đưa thẳng vào Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh; được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm và chiều tối ngày 6/8 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tiếp đó, bệnh nhân được chuyển từ Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

LÂM HOÀNG(t/h)

/tu-0h-ngay-8-8-benh-vien-c-da-nang-mo-cua-tro-lai-san-sang-don-benh-nhan.html