/ Góc nhìn
/ Hành hung phụ nữ là hành vi không thể chấp nhận

Hành hung phụ nữ là hành vi không thể chấp nhận

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Liên quan đến vụ một Phó Trưởng Công an phường nửa đêm lao vào tiệm tóc đánh phụ nữ làm dư luận hết sức bất bình. Lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng nêu quan điểm rõ ràng "sai đến đâu xử lý đến đó và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm của cán bộ, không có chuyện bao che".

Hình ảnh cắt từ clip.

Có thể nói, hành vi của ông Phó Trưởng Công an phường không chỉ thể hiện thái độ hung hăng, ngang ngược, coi thường pháp luật khi công khai bắt giữ người, đánh người mà còn có dấu hiệu lạm quyền và gây rối trật tự công cộng. Đáng buồn hơn hành vi này lại xuất phát từ một cán bộ Công an - người có trách nhiệm bảo vệ pháp luật, bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân và giữ gìn sự bình yên của xã hội.

Hành vi này rõ ràng vi phạm về quy trình công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng Công an, thiếu kiềm chế và có hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác. Mặc dù, không gây thương tích, không có đơn thư tố cáo nhưng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an và cần phải được xử lý nghiêm. Do đó, ngoài việc xử lý kỷ luật về mặt hành chính, công vụ cũng cần xem xét khởi tố vụ án về hành vi phạm tội của ông này. 

Bên cạnh đó, cần xem xét trách nhiệm của những người mang sắc phục đi cùng. Bởi thậm chí ngay cả khi có hành vi vi phạm pháp luật xảy ra thì những người mặc sắc phục đi cùng phải can ngăn hoặc ngăn chặn hành vi vượt quá giới hạn của người thi hành công vụ. Việc xử lý nghiêm minh, không bao che là rất quan trọng, cần thiết.

Điều này nhằm lấy lại niềm tin của người dân đối với lực lượng Công an nhân dân, không nên để "một con sâu làm rầu nồi canh". Bởi thời gian qua rất nhiều tấm gương sáng "vì nước quên thân, vì dân phục vụ" của lực lượng Công an làm nức lòng nhân dân như cán bộ Công an ở Đồng Nai dũng cảm cứu 4 người đuối nước; cứu dân, giúp dân trong thiên tai, hoạn nạn… Hay sự vất vả, hy sinh của lực lượng Công an tham gia phòng chống dịch Covid-19. 

                                                                      Thạc sĩ PHẠM VĂN CHUNG

                                                            Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum

Phó trưởng Công an phường bắt người, đánh phụ nữ ở Cao Bằng có thể đối diện với 2 tội danh

Lê Minh Hoàng