/ Pháp luật - Tiêu dùng
/ Hành khách đi tàu đến tỉnh đang giãn cách phải có giấy xác nhận

Hành khách đi tàu đến tỉnh đang giãn cách phải có giấy xác nhận

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Quyết định 1596/QĐ-BGTVT về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng phương tiện giao thông đường sắt trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

  Ảnh minh họa. 

Theo đó, với hành khách đi tàu, Quyết định này yêu cầu, nếu người nào đi hoặc đến các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì phải có Giấy xác nhận đồng ý cho phép đi của địa phương nơi đang cư trú; Giấy xác nhận đồng ý của địa phương nơi đến.

Đồng thời, các hành khách khi lên tàu phải có giấy xét nghiệm theo quy định là giấy chứng nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 do cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xét nghiệm cấp. Giấy này sẽ có giá trị trong vòng 3 ngày (tương đương 72 giờ) kể từ khi có kết quả xét nghiệm hoặc theo thời hạn khác do Bộ Y tế quy định.

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian ở trên tàu, hành khách phải thực hiện nguyên tắc 5K trong suốt hành trình. Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì phải báo ngay cho nhân viên phục vụ trên tàu để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngoài ra, trước khi lên tàu thì hành khách cũng phải khai báo y tế bắt buộc ngoại trừ trường hợp hành khách đến ga đã sát giờ tàu chạy thì có thể khai báo y tế ở trên tàu.

NGỌC ANH

Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm trường hợp vi phạm giãn cách xã hội trong dịp 02/9

Lê Minh Hoàng