/ Đời sống - Xã hội
/ Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Phú Thọ vinh dự là 01 trong 20 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu toàn quốc

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Phú Thọ vinh dự là 01 trong 20 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu toàn quốc

19/12/2022 09:41 |

(LSVN) - Là 01 trong 20 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu toàn quốc, bà Trần Thị Thúy Lan, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Phú Thọ vinh dự được Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tôn vinh tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Chương trình do Bộ GD&ĐT tổ chức với sự có mặt của 60 nhà giáo xuất sắc tiêu biểu từ khắp các vùng miền Tổ quốc. Phú Thọ vinh dự có nhà giáo Trần Thị Thúy Lan - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện Phú Thọ được tham dự chương trình.

Nhà giáo Trần Thị Thúy Lan (đứng thứ 4 từ trái sang phải, hàng đầu) cùng các Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu toàn quốc chụp ảnh lưu niệm với Thủ tướng Phạm Minh Chính và các ãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành Trung ương tại chương trình gặp mặt.

Trường Cao đẳng Cơ điện Phú Thọ là ngôi trường có truyền thống, uy tín trong đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh miền núi phía Bắc cũng như các khu công nghiệp trọng điểm trên cả nước. Trường được chọn là 01 trong 45 trường được tập trung đầu tư trở thành trường cao đẳng chất lượng cao theo Quyết định 761/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Nhà trường hiện đang đào tạo 13 nghề thuộc các lĩnh vực cơ khí, điện, điện tử, điện lạnh, công nghệ thông tin, công nghệ ô tô, kinh tế, công nghệ chế biến chè.

Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã đào tạo được trên 30.000 công nhân kỹ thuật có trình độ tay nghề bậc 3/7, trình độ trung cấp nghề, cao đẳng nghề, cung cấp cho các ngành kinh tế, các địa phương trong cả nước góp phần phục vụ công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Đội ngũ cán bộ giáo viên của Trường có bề dày kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, 100% giáo viên có trình độ đại học, trong đó trên 45% giáo viên có trình độ thạc sĩ, 90% giáo viên đã qua kiểm tra đánh giá kỹ năng nghề quốc gia. Nhà trường đã có 06 giáo viên vinh dự được Nhà nước phong tăng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và nhiều lượt giáo viên được khen thưởng của các cấp ngành về thành tích trong giảng dạy.

PV

Meey Land và những giải pháp 4.0 nhằm thúc đẩy chuyển đổi số quyết liệt

Nguyễn Hoàng Lâm