/ Dọc đường tố tụng
/ Hoàn tất cáo trạng truy tố vợ chồng Đường 'Nhuệ' và 4 đàn em đánh phụ xe ở Thái Bình

Hoàn tất cáo trạng truy tố vợ chồng Đường 'Nhuệ' và 4 đàn em đánh phụ xe ở Thái Bình

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Viện KSND tỉnh Thái Bình vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển cáo trạng sang TAND tỉnh Thái Bình để truy tố vợ chồng Đường 'Nhuệ' cùng 4 đàn em thân tín liên quan vụ hành hung, gây thương tích 14% cho một phụ xe tại Thái Bình.

Ngày 24/7, Viện KSND tỉnh Thái Bình đã hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, ngụ P.Kỳ Bá, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình), Nguyễn Thị Dương (tức Dương “Đường”, vợ Đường “Nhuệ”), Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi, ngụ tổ 6, P.Bồ Xuyên, TP. Thái Bình), Phạm Xuân Hòa (44 tuổi, ngụ xã Minh Quang, H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), Phạm Xuân Hòa (34 tuổi, ngụ TT.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và Phạm Ngọc Quý (17 tuổi, ngụ H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về tội "Cố ý gây thương tích"

Theo cáo trạng, ngày 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình) nhận một gói tài liệu do anh Trần Anh Tuấn (46 tuổi) gửi từ bến xe khách TP. Thái Bình để giao cho chị Trần Việt Vân (35 tuổi, trú tại TP. Hà Nội).

Quá trình giao nhận tài liệu, giữa phụ xe Trịnh Ngọc Anh và chị Vân xảy ra lời qua tiếng lại. Sau khi biết chuyện, anh Trần Anh Tuấn (chồng chị Vân) lúc này đang ngồi ở nhà vợ chồng Đường "Nhuệ" đã dùng điện thoại gọi cho anh Trịnh Ngọc Anh để hỏi sự việc.

Khi đang nói chuyện thì Đường "Nhuệ" giật lấy điện thoại từ tay anh Tuấn và xưng mình là Đường "Nhuệ" nhưng anh Ngọc Anh không tin. Sau đó, Đường "Nhuệ" dùng điện thoại có số đuôi 88.888 của mình gọi lại cho phụ xe Ngọc Anh và yêu cầu khi về Thái Bình phải đến nhà mình là trụ sở Công ty bất động sản Đường Dương để xin lỗi.

Chiều tối 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh về đến Thái Bình và được anh Phạm Văn Quang (42 tuổi, người điều hành nhà xe Phúc Cường) đưa đến nhà Đường "Nhuệ" để xin lỗi.

Theo cáo buộc, khi phụ xe đến nhà, Nguyễn Xuân Đường yêu cầu mọi người đi lên tầng 2. Sau đó, Đào Văn Bằng Bằng khóa cửa ra vào. Nguyễn Thị Dương chửi bới rồi đánh nạn nhân. Nhóm đàn em của vợ chồng Đường "Nhuệ" cũng lao đến tấn công phụ xe khách. Kết luận giám định nêu bị hại có tỷ lệ tổn hại sức khỏe 14%.

Bị vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng đàn em hành hung gây thương tích, anh Trịnh Ngọc Anh sau đó đã làm đơn tố cáo công an. Ngày 07/4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh và Phạm Ngọc Quý để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, Ngọc Anh yêu cầu các bị can bồi thường 85-95 triệu đồng. Quá trình điều tra, gia đình Đường và Dương đã khắc phục cho nạn nhân 90 triệu.

VKSND tỉnh Thái Bình kết luận, trong quá trình khám xét nơi ở của Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương, cơ quan tố tụng thu được nhiều tang vật liên quan vụ hành hung phụ xe, trong đó có dây vải dạng vòng đeo màu đỏ trắng (kiểu vòng đeo trên đầu võ sĩ). Đây là vật chứng Nguyễn Thị Dương dùng để đánh nạn nhân.

Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác
1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:
a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;
b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;
c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;
d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;
đ) Có tổ chức;
e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;
h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;
i) Có tính chất côn đồ;
k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm:
a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60%;
b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30%;
c) Phạm tội 02 lần trở lên;
d) Tái phạm nguy hiểm;
đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:
a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 4 Điều này;
b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%;
c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này;
d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

LSO

/vu-duong-nhue-kien-quyet-xu-ly-triet-de-khong-co-vung-cam.html

.