/ Tin tức
/ Hoàn thành 361km trong 4 dự án cao tốc Bắc Nam trong năm 2022

Hoàn thành 361km trong 4 dự án cao tốc Bắc Nam trong năm 2022

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 09/3, Ban Chỉ đạo của Chính phủ triển khai thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông và dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã họp phiên đầu tiên.

Ảnh minh họa. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho biết, về dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1, hiện nay, trong 11 dự án thành phần có 1 dự án đã hoàn thành, 7/10 dự án cơ bản đáp ứng tiến độ yêu cầu. Vật liệu đắp nền hiện còn thiếu khoảng 12,5 triệu mét khối tại 6 dự án thành phần đang được các địa phương tích cực tháo gỡ và dự kiến cơ bản hoàn thành tháo gỡ vướng mắc trong tháng 3.

Bên cạnh đó, cao tốc Bắc - Nam phía Đông là công trình lớn, kết nối đường bộ cao tốc thông suốt từ Bắc vào Nam, có ý nghĩa đặc biệt về chính trị, kinh tế, xã hội. Đến nay, việc triển khai thi công các dự án thuộc giai đoạn 1 đang bảo đảm tiến độ. Đối với giai đoạn 2, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng kế hoạch chi tiết với các mốc tiến độ phù hợp với Nghị quyết số 18/NQ-CP của Chính phủ. Các bộ, ngành trung ương, các địa phương có cao tốc đi qua đang nỗ lực để triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Kết luận phiên họp, đặt mục tiêu trong năm 2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh, phải hoàn thành 361km cao tốc, trong số này, có nhiều dự án mà khối lượng xây lắp mới hoàn thành khoảng 30%, còn 70% cần hoàn thành trong 9 tháng nữa. Do đó, nếu công tác đền bù chậm hoặc vật tư thiếu, việc hoàn thành 654km cao tốc vào năm 2024 rất khó. 

Ngoài ra, Chính phủ sẽ kiên quyết không lùi tiến độ tổng thể cũng như tiến độ của từng dự án; quyết tâm đến năm 2024 phải hoàn thành 654km cao tốc...

PV

Sinh viên cử tuyển tự thôi học có phải bồi hoàn học bổng chính sách?

Lê Minh Hoàng