/ Đời sống - Xã hội
/ Học sinh Côn Đảo tạm dừng đến trường từ ngày 22/02

Học sinh Côn Đảo tạm dừng đến trường từ ngày 22/02

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tối ngày 21/02, UBND huyện Côn Đảo đã ban hành văn bản hỏa tốc chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện tạm dừng cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông đến trường học trực tiếp để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 22/02.

Ảnh minh họa.

Theo đó, kể từ ngày 22/02, trẻ mầm non, học sinh phổ thông trên địa bàn huyện sẽ tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Nguyên nhân huyện Côn Đảo cho học sinh tạm dừng đến trường là do tình hình dịch bệnh tại địa phương này đang diễn biến phức tạp. Riêng ngày 20 và 21/02, địa phương đã ghi nhận 30 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, trong đó, 22 ca là người địa phương và 08 ca từ tỉnh khác đến.

Trong thời gian từ ngày 14/02 đến ngày 21/02, trên địa bàn huyện đã ghi nhận hơn 130 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó gần 80 ca là học sinh, giáo viên, nhân viên các trường học. 

Trước tình hình này, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh đã đề nghị UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, huyện Côn Đảo nhanh chóng xác định tình hình để có phương án phòng, chống dịch phù hợp; nếu cần thiết, lập tức tăng cường nhân lực cho huyện đảo để ứng phó kịp thời, không để dịch bệnh lan rộng.

Nhằm kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng, trong khi điều kiện y tế còn hạn chế, UBND huyện Côn Đảo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động chuyển trạng thái từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến kể từ ngày 22/02 theo phương án, kế hoạch đã xây dựng từ đầu năm học 2021-2022, đảm bảo công tác dạy và học đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT nắm, theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh, phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo tổ chức xét nghiệm sàng lọc trước khi cho học sinh đi học trở lại.

VŨ QUÝ

Thêm 6 địa phương quyết định lùi thời gian tổ chức học trực tiếp

Admin