/ Hoạt động Luật sư
/ Hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý tại UBND phường Ngọc Lâm, quận Long Biên

Hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý tại UBND phường Ngọc Lâm, quận Long Biên

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Trong những năm gần đây, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý luôn được Đoàn Luật sư TP. Hà Nội chú trọng, quan tâm. Việc đưa ánh sáng pháp luật đến với người dân, với địa phương có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm đưa cán bộ, nhân dân đến gần với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với tinh thần đó, ngày 19/4/2022 vừa qua, Đoàn công tác của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã phối hợp với Phòng Tư pháp quận Long Biên, TP. Hà Nội và UBND phường Ngọc Lâm tiếp tục thực hiện chương trình tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho nhân dân trên địa bàn phường.

Tham dự Hội nghị, về phía Đoàn Luật sư TP. Hà Nội có Luật sư Lê Đức Bính - Bí thư Đảng ủy Đoàn Luật sư; Luật sư Nguyễn Xuân San - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư; Luật sư Nguyễn Văn Hà - Phó Chủ nhiệm, Trưởng ban Xây dựng pháp luật và trợ giúp pháp lý.

Đại diện Phòng Tư pháp quận Long Biên có Bà Đặng Thị Huyền Linh - Chuyên viên. Về phía chính quyền địa phương có ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm. Ngoài ra, Hội nghị cũng thu hút hàng trăm người dân đến tham dự. Đặc biệt, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã cử 25 Luật sư có kinh nghiệm và uy tín đến để sẵn sàng chia sẻ kiến thức pháp luật với bà con nhân dân.

Tại Hội nghị, người dân phường Ngọc Lâm đã được Báo cáo viên Nguyễn Văn Hà - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội chia sẻ hai chuyên đề "Luật Phòng chống tham nhũng 2018" và "Pháp luật về bối thường hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất". Đây là những vấn đề mới lần đầu bà con nhân dân được tiếp cận.

Sau phần tuyên truyền pháp luật, các Luật sư trong Đoàn công tác được phân công đã thực hiện phần tư vấn pháp luật miễn phí, giải đáp các tình huống pháp lý cho bà con nhân dân tại địa phương. Rất nhiều tình huống liên quan đến pháp luật đất đai, giải phóng mặt bằng, pháp luật dân sự… đã được nêu ra và giải đáp tại Hội nghị.

Đoàn công tác Đoàn Luật sư TP. Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại hội trường.

Kết thúc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm đã thay mặt chính quyền địa phương bày tỏ sự cảm ơn Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã đến với địa phương và thực hiện một chương trình tuyên truyền pháp luật rất ý nghĩa. Ông Tiến mong rằng Đoàn Luật sư TP. Hà Nội sẽ tiếp tục có sự quan tâm tới địa phương trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong thời gian tới.

BAN XÂY DỰNG PHÁP LUẬT VÀ TRỢ GIÚP PHÁP LÝ

Đoàn Luật sư TP. Hà

Cả nước chỉ còn 10 xã, phường vùng đỏ

Loan B T Thanh