/ Đời sống - Xã hội
/ Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cho các hội viên đi tìm hiểu thực tế về công tác xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại huyện Bình Xuyên

Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cho các hội viên đi tìm hiểu thực tế về công tác xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại huyện Bình Xuyên

06/10/2023 18:55 |

(LSVN) - Sáng nay 06/10, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức cho các hội viên thuộc các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú tại tỉnh đi tìm hiểu thực tế về công tác xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại huyện Bình Xuyên.

Ông Nguyễn Hồng Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên thông tin với đoàn công tác về tình hình phát triển KT - XH và tiến độ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu của huyện thời gian qua.

Thông tin khái quát tình hình phát triển KT - XH và tiến độ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên Nguyễn Hồng Phương cho biết: Sau 8 tháng triển khai xây dựng, cả 3 làng gồm: Tổ dân phố Tam Quang, thị trấn Gia Khánh; Tổ dân phố Trong Ngoài, thị trấn Hương Canh và thôn Chợ Nội, xã Tam Hợp đều đạt trên 70% các tiêu chí và đã tổ chức khánh thành, đưa khu thiết chế văn hóa, thể thao vào hoạt động. Đặc biệt, việc xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu đã tạo sức lan tỏa, được người dân đồng tình, ủng hộ, chủ động đóng góp trên 1,1 tỷ đồng, hiến 750m2 đất, 540 ngày công. Đồng thời, tích cực trồng cây xanh, vệ sinh đường làng, ngõ xóm xanh – sạch – đẹp; chủ động chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng các mô hình kinh doanh dịch vụ mang lại hiệu quả kinh tế.

Lãnh đạo các phòng, ban của huyện Bình xuyên trao đổi thông tin với đoàn công tác.

Dự kiến, giai đoạn 2024 -2025, huyện Bình Xuyên sẽ có thêm từ 4 - 5 Làng văn hóa kiểu mẫu. Để đạt được mục tiêu này, huyện sẽ triển khai thực hiện đồng bộ 14 chỉ tiêu, 16 chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 06 và 08 của HĐND tỉnh. Tăng cường tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận, huy động sự ủng hộ của người dân, bảo đảm người dân tại các thôn/tổ dân phố thực sự là chủ thể, trung tâm thực hiện và là người được hưởng lợi từ thành quả xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Đoàn công tác đi thực tế tại LVHKM tổ dân phố Tam Quan – thị trấn Gia Khánh.

Nhấn mạnh việc xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu là chủ trương mới, đột phá của Vĩnh Phúc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Đình Bảng cho biết, để giúp hội viên, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh, báo chí Trung ương có văn phòng đại diện tại tỉnh có nguồn tư liệu phong phú, Hội Nhà báo tỉnh đã khai nhiều hoạt động, trong đó có việc tổ chức cho hội viên, phóng viên đi thực tế tại các địa phương để viết bài về xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Đoàn công tác đi thực tế tại LVHKM tổ dân phố Trong Ngoài – thị trấn Hương Canh.

Đồng thời đề nghị, huyện Bình Xuyên tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các phóng viên tác nghiệp, có nhiều bài viết phản ánh đậm nét về tình hình phát triển KT - XH nói chung và xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn huyện nói riêng. Các phóng viên tập trung tuyên truyền sâu rộng về vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, những kết quả bước đầu trong Xây dựng Làng văn hóa kiểu và các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương.

THƯƠNG NGUYỄN

 

 

Nguyễn Thương