/ Tin tức
/ Hơn 1,4 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca về TP. Hồ Chí Minh

Hơn 1,4 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca về TP. Hồ Chí Minh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đây là lần bàn giao lớn nhất từ trước đến nay trong hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vaccine giữa Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Ảnh minh họa.

Ngày 27/8, Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) cho biết, hai lô vaccine AstraZeneca với 1,4 triệu liều đã được hãng dược phẩm AstraZeneca bàn giao cho Việt Nam ngày 26/8.

Đây là lần bàn giao lớn nhất từ trước đến nay trong hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vaccine giữa Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Lần giao vaccine thứ 10 và 11 này, AstraZeneca giao cho VNVC tổng cộng 1.442.300 liều vaccine.

Trao đổi với báo chí, bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC, cho biết trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại Việt Nam, VNVC và các đơn vị liên quan đã nỗ lực đẩy nhanh những thủ tục cần thiết để bàn giao vaccine cho Bộ Y tế kịp thời chống dịch.

"Ở thời điểm cam go này, mỗi liều vaccine là một cơ hội cứu người dân và chúng tôi cam kết chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế để chung tay đẩy lùi dịch bệnh", bà Vũ Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Theo ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết, việc tăng tốc cung ứng là cam kết của AstraZeneca trong việc hỗ trợ Việt Nam đẩy lùi đại dịch.

Tính đến sáng 27/8, Việt Nam tiếp nhận khoảng trên 27 triệu liều vaccine phòng Covid-19 từ các nguồn mua trực tiếp, viện trợ Covax và quà tặng. 

Trong đó vaccine AstraZeneca đang chiếm gần 17 triệu liều, kế đó Moderna hơn 05 triệu, Pfizer có trên 2,8 triệu liều, Sinopharm có hơn 2,7 triều và 12.000 liều vaccine Sputnik V.

Hiện tại, cả nước đã tiêm được gần 19 triệu liều vaccine phòng Covid-19, trong đó có hơn 2,1 triệu người đã tiêm đủ 02 mũi.

TRẦN MINH

Sáng 27/8 gần 5.200 ca Covid-19 nặng đang điều trị

Lê Minh Hoàng