/ Đời sống - Xã hội
/ Huế: Cứu hộ 05 người dân bị nước lũ cô lập, liên lạc được thêm 22 người đi rừng ở Nam Đông

Huế: Cứu hộ 05 người dân bị nước lũ cô lập, liên lạc được thêm 22 người đi rừng ở Nam Đông

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều ngày 12/9, Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt thuộc Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phối hợp cùng các lực lượng cứu hộ thành công 05 người dân đi làm trong rừng bị mưa lũ cô lập trong rừng. Chiều tối cùng ngày, chính quyền địa phương huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) đã liên lạc được với thêm 22 người đi rừng mất liên lạc trước đó.

Cán bộ, chiến sĩ tham gia ứng cứu 05 người dân bị cô lập.

Cụ thể, vào lúc 15h30 ngày 12/9, Tổ công tác địa bàn xã Hương Phong, thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu A Đớt đi kiểm tra các điểm sung yếu trên địa, đến địa điểm Điền Lò Dầu, thôn Hưng Thịnh, xã Hương Phong thì phát hiện 05 người dân gồm: Nguyễn Văn Đốt (Sinh năm 1969), Lê Hồng Vân (Sinh năm 1976); Lê Thị Hằng (Sinh năm 1977), Lê Thị Hồng (Sinh năm 1977), Lê Thị xaly (Sinh năm 1995) cùng trú tại xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế bị nước sông A Sáp dâng cao, cô lập.

Đồn biên phòng cửa khẩu A Đớt đã huy động lực lượng phối hợp cùng chính quyền địa phương xã Hương Phong tổ chức ứng cứu. Đến 17 giờ 30 phút, toàn bộ 05 người dân nói trên đã được đưa vào nơi an toàn.

Được biết 05 người dân nói trên vào rừng làm rẫy và đi về trong ngày, nhưng do mưa lớn, nước sông dâng cao nhanh nên bị chia cắt, cô lập.

Ngoài ra, trong ngày 12/9, lực lượng BĐBP đang triển khai nắm chắc tình hình, phối hợp cùng chính quyền địa phương di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Cắt cử lực lượng tham gia giúp nhân dân thu hoạch hoa màu, đặc biệt là diện tích lúa vụ hè thu để tránh thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Liên quan đến 37 người dân đi rừng mất liên lạc ở huyện Nam Đông chiều tối ngày 12/09, trao đổi với PV,  ông Lê Thanh Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, đến 16h chiều ngày 12/9, vẫn còn 34 người dân chưa liên lạc được. Tuy nhiên đến chiều tối, chính quyền địa phương đã liên lạc được 22 người. Hiện vẫn còn 12 người chưa liên lạc được. Quá trình chính quyền địa phương làm việc với người thân của những người dân đi rừng chưa liên lạc này được biết, do địa hình hiểm trở, điện thoại hết pin hoặc có thể không có sóng nên tạm thời chưa liên lạc được, nhưng lương thực vẫn còn để đảm bảo người thân của họ sinh hoạt trong 01 tuần tới.

Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế làm việc với chính quyền địa phương huyện Nam Đông về công tác ứng phó bão số 5.

Cũng theo ông Lê Thanh Hồ, nếu thời gian tới vẫn chưa thể liên lạc với những người dân này, chính quyền địa phương sẽ phân công lực lượng kết hợp với người thân để vào rừng đi tìm kiếm.

Trước đó, huyện Nam Đông ghi nhận có 37 người dân đi rừng chưa liên lạc được sau bão số 5. Ngay sau khi nhận được tin báo của người nhà, lực lượng chức năng huyện Nam Đông đang tìm mọi cách liên lạc với những người này.

HOÀNG NGHĨA – VÕ TIẾN

Xuất cấp gạo và hàng dự trữ quốc gia cho 3 tỉnh phòng, chống dịch Covid-19

Lê Minh Hoàng