/ Đời sống - Xã hội
/ Ít nhất 10 người chết vì sập tường công trình ở Đồng Nai

Ít nhất 10 người chết vì sập tường công trình ở Đồng Nai

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Khoảng 14h15 chiều ngày 14/5 , tại Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra một vụ tai nạn lao động làm 10 người chết, nhiều người bị chôn vùi. Được biết, nhóm công nhân đang thi công xây dựng thì bức tường này đột nhiên đổ sập.

Khu vực đang thi công xảy ra tai nạn.

Được biết, vụ tai nạn lao động xảy ra vào khoảng14h15 ngày 14/5 tại một công trình xây dựng của một doanh nghiệp trong Khu côngnghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom (Đồng Nai).

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra khi mộtnhóm công nhân đang xây dựng một bức tường thì bất ngờ bức tường bị sập khiếnnhiều người bị chôn vùi.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịchUBND tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc. Ngay sauđó, ông đã chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh phải có mặt ngay ở hiện trường để chỉđạo công tác cứu hộ, Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện khẩn trương thực hiệncứu chữa cho các trường hợp bị thương.

Ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêucầu các lực lượng chức năng khẩn trương cứu người bị nạn còn đang vùi lấp dướicông trình, sau đó điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do sụt lún đấttrong quá trình thi công công trình...

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, vụ tai nạn nghiêm trọng xảyra tại công trình xây dựng nhà máy Công ty AV Healthcare, có địa chỉ tại đườngsố 08, khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã huyđộng máy đào để tìm cách cứu những nạn nhân bị chôn vùi. Có 2 xác chết đã đượcđưa ra khỏi hiện trường.

Theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - giám đốc Sở Y tế tỉnhĐồng Nai đã xác nhận bước đầu, ngành y tế báo đã có 2 người chết và một số ngườibị vùi lấp trong vụ tai nạn lao động ở KCN Giang Điền nói trên.

Cũng theo bác sĩ Vũ, thông tin từ cơ sở cho hay có nhiều người đang nguy kịch sau vụ tai nạn.

Công ty CP Sonadezi Giang Điền (chủ đầu tư KCN GiangĐiền) cho biết công ty xảy ra sự cố sập tường trong quá trình thi công nhà máytại KCN Giang Điền là Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc).

Công ty này sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa....Diện tích thuê tại KCN Giang Điền là 21.120m2. Quá trình xây dựng nhà máy, Côngty AV Healthcare tự thuê đơn vị thi công, xây dựng.

Theo công ty Sonadezi, sau khi tai nạn xảy ra, côngty đã phối hợp đưa người bị nạn đi bệnh viện, thông báo cho Ban quản lý các khucông nghiệp và huyện Trảng Bom, đưa xe cuốc đến hỗ trợ, giữ an ninh trật tự khuvực lân cận...

Đến 17h, cơ quan y tế huyện Trảng Bom xác nhận đã có 2 người chết và 17 người bị thương nhập viện.

Tại hiện trường, khoảng 10 xe cuốc được huy động tớitìm kiếm các nạn nhân.

Lúc 17h, giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết đã xác định có 10 người chết. Trong đó có 8 người chết tại chỗ và có 2 người chết tại bệnh viện.

Lúc 18h30, đại tá Nguyễn Văn Kim, phó giám đốc Côngan tỉnh Đồng Nai, cho biết các đơn vị nghiệp vụ đang phối hợp Sở Xây dựng khámnghiệm, thu mẫu tìm nguyên nhân vụ tai nạn.

Song song đó, tập trung công tác khám nghiệm hiệntrường, tìm kiếm người bị nạn, giám định người chết do nguyên nhân gì.

Bố trí điều tra làm rõ tại hiện trường trên cơ sở đó để sau này xử lý. Nhất là công tác thiết kế, thi công, giám sát công trình, chất lượng công trình liên quan bị đổ sập.

LÂM HOÀNG (t/h)

/vu-duong-nhue-khoi-to-moi-phuc-hoi-dieu-tra-4-vu-voi-15-bi-can.html