/ Tin tức
/ Khi nào trẻ 5 đến dưới 12 tuổi tại Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19?

Khi nào trẻ 5 đến dưới 12 tuổi tại Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19?

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa. 

Theo kế hoạch này, mục tiêu thành phố đặt ra là 95% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sống trên địa bàn thành phố Hà Nội được tiêm đủ mũi vaccine Covid-19, theo từng đợt phân bổ vaccine. Bên cạnh đó, Hà Nội nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn khi tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ. Hà Nội dự kiến quý II (thời gian cụ thể theo các đợt phân bổ vaccine của Bộ Y tế) sẽ triển khai tiêm chủng đồng loạt trên toàn thành phố cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi. Những trẻ được tiêm chủng cũng cần thuộc diện có chỉ định sử dụng vaccine Covid-19 theo khuyến cáo của nhà sản xuất và Bộ Y tế.

Kế hoạch nêu rõ việc tiêm chủng sẽ được triển khai theo lứa tuổi từ cao đến thấp: Tiêm trước cho lứa tuổi từ dưới 12 tuổi và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vaccine. Chiến dịch tiêm chủng được tổ chức tại các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động. Trong đó, địa điểm triển khai chính là tại các điểm tiêm chủng lưu động ở trường học; trạm y tế hoặc cơ sở y tế cho các đối tượng trẻ không đi học, đối tượng thận trọng, trì hoãn tiêm.

Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu các địa phương gấp rút lập danh sách và thống kê đối tượng tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ thông tin trong điều tra đối tượng cần tiêm chủng, tổng hợp đối tượng cần tiêm, nhập thông tin đối tượng và mũi tiêm lên phần mềm tiêm chủng Covid-19.

PV

Nhà đầu tư nhận lại tiền thế nào khi đợt chào bán trái phiếu bị hủy bỏ?

Lê Minh Hoàng