/ Tin tức
/ Kiểm tra ngẫu nhiên hành khách trên các chuyến bay đến Nhật Bản

Kiểm tra ngẫu nhiên hành khách trên các chuyến bay đến Nhật Bản

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Công văn 2898/CHK-ANHK biện pháp kiểm soát an ninh với các chuyến bay đi Nhật Bản. Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không có chuyến bay đến Nhật Bản tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên hành khách trên các chuyến bay này.

Ảnh minh họa. 

Sắp tới, tại Nhật Bản sẽ tổ chức Olympic Games và Paralympic Games. Do đó, để đảm bảo an ninh hàng không các chuyến bay đến Nhật Bản trong thời gian diễn ra 2 sự kiện này, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không có chuyến bay đến Nhật Bản kiểm tra ngẫu nhiên bổ sung tối thiểu 10% sau kiểm tra lần đầu đối với hành khách, hành lý xách tay; Có biện pháp kiểm tra ngẫu nhiên bổ sung 10% bằng biện pháp thích hợp đối với hành lý ký gửi.

Ngoài ra, với hàng hóa, bưu gửi, suất ăn, đồ vật phục vụ trên tàu bay, nhân viên nội bộ, đồ vật mang vào khu vực hạn chế cần thực hiện đầy đủ quy trình, thủ tục đảm bảo an ninh hàng không.

Đồng thời, các hãng hàng không cần tiếp tục tăng cường tần suất kiểm tra, giám sát; thường xuyên cập nhật tình hình, đánh giá rủi ro, kịp thời áp dụng các biện pháp kiểm soát an ninh nếu cần.

Các biện pháp an ninh hàng không nói trên được áp dụng với tất cả các chuyến bay xuất phát từ Việt Nam đến Nhật Bản, gồm cả hành khách, hành lý nối chuyến từ 00h ngày 22/7 đến hết ngày 10/8/2021 và 00h ngày 23/8 đến ngày 07/9/2021. 

Bên cạnh đó, Cục Hàng không giao các Cảng vụ hàng không thông báo những nội dung này đến các đơn vị cung cấp dịch vụ hành khách, hành lý và các hãng hàng không nước ngoài có khai thác đường bay từ Việt Nam đến Nhật Bản.

PV

Đề xuất bổ sung hình thức cung cấp sản phẩm đo đạc, bản đồ dạng trực tuyến

Lê Minh Hoàng