/ Đời sống - Xã hội
/ Kiến nghị dừng thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng

Kiến nghị dừng thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tại cuộc họp trực tuyến chiều 31/7, Đà Nẵng đề nghị Bộ GD&ĐT báo cáo Chính phủ, xin dừng thi, chuyển sang xét tốt nghiệp.

Đà Nẵng, Quảng Nam đề xuất trường hợp dừng thi tốt nghiệp THPT.

Chiều 31/7, Ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tổ chức họp với 63 tỉnh thành.

Tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay Đà Nẵng là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch Covid-19 bùng phát đợt 2 này.

Thành phố đã có giáo viên, học sinh tiếp xúc gần người bị nhiễm Covid-19. Dù thành phố chuẩn bị đầy đủ, có phương án cho kỳ thi, tâm lý phụ huynh, học sinh, xã hội còn lo lắng trước tình hình nhiều ca bệnh trên địa bàn.

"Thành phố đang làm hết sức mình. Trước tình hình phức tạp, chúng ta cần đặt sức khỏe của học sinh lên trên", ông Chinh nói.

Theo ông Chinh, tâm lý của phụ huynh và học sinh rất lo lắng trước tình hình dịch bệnh. Hiện nay, đã có 80 ca mắc Covid-19 và phân bố ở hầu hết các địa bàn của Đà Nẵng.

“Chúng tôi đang làm hết trách nhiệm của mình, tuy nhiên trước tình hình diễn biến của dịch bệnh, là người trong cuộc, chúng tôi xin kiến nghị Bộ GD-ĐT xem xét báo cáo Chính phủ dừng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng và xét công nhận tốt nghiệp cho tất cả các thí sinh. Ban thường vụ thành ủy Đà Nẵng cũng đã họp và cân nhắc rất kỹ khi kiến nghị điều này”, ông Chinh nói.

Cũng tại cuộc họp, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết tỉnh đã chủ động, tích cực chuẩn bị đầy đủ công việc, điều kiện cần thiết khác cho kỳ thi tốt nghiệp. Về cơ bản, tất cả nội dung đã hoàn thành.

Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến hết sức phức tạp. Hiện nay, tỉnh thực hiện giãn cách xã hội đối với thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn và 4 huyện khác.

Trước tình hình đó, tỉnh Quảng Nam đề xuất với Bộ GD&ĐT 3 phương án.

Phương án một, tỉnh rà soát các nội dung công việc, căn cứ tình hình thực tế, đến ngày 06/8, nếu tình hình dịch bệnh không bùng phát, kiểm soát cơ bản, Quảng Nam sẽ thi như tỉnh khác.

Ông nói thêm đến nay, tỉnh chưa ghi nhận trường hợp cán bộ giáo viên, học sinh nhiễm SARS-CoV-2 hoặc thuộc diện F1.

Phương án hai, ông Tân đề xuất cho Quảng Nam thi sau một tháng nếu tình hình dịch bệnh phức tạp.

Phương án ba, tương tự đề xuất của Đà Nẵng, ông Trần Văn Tân kiến nghị xét đặc cách tốt nghiệp cho học sinh Quảng Nam.

LSO(t/h)

/khoi-to-quyen-truong-phong-ban-dan-toc-tinh-nghe-an.html