/ Tin tức
/ Kon Tum: Hơn 10 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa tiệc tổng kết năm học

Kon Tum: Hơn 10 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa tiệc tổng kết năm học

27/05/2023 00:38 |

(LSVN) - Sau bữa tiệc tổng kết cuối năm học, 11 em học sinh lớp 2A2 Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum phải nhập viện trong tình trạng cơ thể mệt mỏi, nôn ói, đau bụng ngay sau khi sử dụng các món ăn, đồ uống, có chuẩn bị sẵn như cơm cuộn, cá viên chiên, trà sữa…

Ngày 25/5, Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và điều trị cho 11 em học sinh tiểu học nhập viện trong tình trạng mỏi mệt, nôn ói, đau bụng.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 25/5, lớp 2A2 Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (huyện Đăk Hà) tổ chức tổng kết lớp, các bậc phụ huynh đã tổ chức liên hoan tại lớp cho các em. Tại buổi liên hoan này, các em đã uống trà sữa, ăn cá viên chiên, cơm cuộn ...

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, huyện Đăk Hà, tỉnh KonTum.

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn , huyện Đăk Hà, tỉnh KonTum.

Ngay sau khi ăn, 11 em có dấu hiệu nôn ói nên được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà để cấp cứu. Các bác sĩ đã khám, chăm sóc và điều trị cho các học sinh. Sau đó, 7 em đã xuất viện khi không có triệu chứng nặng. Riêng 4 em còn lại, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà tiếp tục kiểm tra, theo dõi. Đến 17 giờ cùng ngày, tình trạng sức khỏe của các em cơ bản đã ổn định.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà cho biết, hiện cơ quan chức năng chưa xác định vụ việc có phải là do ngộ độc thực phẩm hay không. 

MINH THÀNH

Nguyễn Sỹ Hạnh