/ Đời sống - Xã hội
/ Kon Tum: Huyện Đăk Hà long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Kon Tum: Huyện Đăk Hà long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

26/03/2024 14:05 |

(LSVN) - Cách đây tròn 30 năm, ngày 24/3/1994, huyện Đăk Hà được thành lập theo Nghị định số 26 của Chính phủ trên cơ sở chia tách 2 xã của huyện Đăk Tô và 4 xã của thị xã Kon Tum có tổng diện tích tự nhiên 74.924,7ha, với 29.840 nhân khẩu. Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 53,9%.

Dự lễ kỷ niệm, về phía tỉnh Kon Tum có: ông Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố; nguyên lãnh đạo tỉnh và huyện Đăk Hà qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và đông đảo Nhân dân trên địa bàn huyện Đăk Hà.

Ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.

Về phía các tỉnh bạn, có lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bình Định và các huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng), Krông Năng, Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk).

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Hà, ông Hà Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà đã phát biểu ôn lại hành trình 30 năm hình thành và phát triển của huyện Đăk Hà.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển nhiều thế hệ nối tiếp với nhiều đổi mới nhưng cùng chung một khát vọng vươn lên và tầm nhìn đó là xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh, đem lại ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

Với trí tuệ, bản lĩnh, nghị lực kiên cường, truyền thống cách mạng, sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đăk Hà đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, giành được những thành quả trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đăk Hà luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; sự giúp đỡ, phối hợp của các sở, ban, ngành của tỉnh; sự đồng hành, hợp tác và ủng hộ quý báu của các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh; các nhà đầu tư, doanh nhân trong tỉnh và ngoài tỉnh; sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng, cần cù, sáng tạo của các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện, đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, bước đột phá toàn diện, đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ để phát triển.

Với những kết quả đã đạt được qua 30 năm xây dựng và phát triển, với những tiềm năng lợi thế của địa phương, với khát vọng vươn lên, với niềm tin, khí thế và quyết tâm mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đăk Hà sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương Đăk Hà ngày càng giàu mạnh, văn minh, con người Đăk Hà “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thân thiện, nghĩa tình”, xây dựng huyện Đăk Hà phát triển giàu mạnh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh,Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Đăk Hà đã đạt được trong chặng đường 30 năm qua, góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của tỉnh.Để huyện Đăk Hà tiếp tục phát triển nhanh, bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Đăk Hà tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đăk Hà lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đã đề ra; đánh giá đúng vị trí, vai trò của huyện trong tổng thể của tỉnh, Đăk Hà phải xác định là một trong những cửa ngõ quan trọng trong giao thương của tỉnh, từ đó đề ra chiến lược phát triển phù hợp với Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1756/QĐ-TTg ngày 31/12/2023.

PHẠM THÀNH

Nguyễn Sỹ Hạnh