/ Tin tức
/ Lâm Đồng: Công bố giải chạy địa hình “Brăh Yàng Trail” 2024

Lâm Đồng: Công bố giải chạy địa hình “Brăh Yàng Trail” 2024

23/12/2023 12:48 |

(LSVN) - Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng, UBND huyện Di Linh tổ chức họp báo tại Đà Lạt công bố giải chạy việt dã leo núi“Brăh Yàng Trail” sẽ diễn ra tại huyện Di Linh trong tháng 3/2024.

Giải việt dã leo núi Brăh Yàng “Brăh Yàng Trail” được tổ chức kỳ này với thông điệp “Điều kỳ diệu từ những bước chân”, nhằm nâng cao sức khỏe người dân trong nước và quốc tế, đồng thời khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ: núi Brăh Yàng, hồ Kala, dinh tỉnh trưởng và các danh lam thắng cảnh khác.

Giải chạy “Brăh Yàng Trail” 2024.

Giải chạy “Brăh Yàng Trail” tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khích lệ và thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao trên cả nước, nhất là môn chạy bộ - là môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích trong rèn luyện sức khỏe và tầm vóc người Việt; nâng cao ý chí, thể lực, nhân cách, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Chiều 22.12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo.

Giải chạy việt dã leo núi lần này được tổ chức và diễn ra trong 2 ngày 23 và 24 của tháng 3 năm 2024. Đây chính là hoạt động thiết thực kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024); 78 năm Ngày thành lập ngành Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024) và chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng huyện Di Linh (28/3/1975 – 28/3/2024).

Theo ban tổ chức, giải Brăh Yàng Trail có tiền thân là giải leo núi của người dân địa phương. Để giải chạy thu hút được du khách đến từ nhiều tỉnh thành tham gia và có chất liệu thể thao chuyên nghiệp, ban tổ chức đã phối hợp với các chuyên gia thiết kế lại đường chạy, leo núi.

Ban Tổ chức công bố giải việt dã leo núi Brăh Yàng Trail năm 2024.

Thông qua mùi giải lần này, các vận động viên sẽ được chinh phục núi Brăh Yàng (ngọn núi cao thứ 2 của tỉnh Lâm Đồng, cao 1.879m, sau đỉnh Langbiang) và nhiều thắng cảnh đẹp chưa được biết đến nhiều như hồ Kala, hồ Đông, hồ Tây, thác Bobla, Dinh tỉnh trưởng tỉnh Đồng Nai Thượng xây dựng đầu tiên vùng đất Tây Nguyên. Với đường chạy xuyên qua cánh rừng nguyên sinh cổ kính, rừng thông lãng mạn, bên cạnh cánh đồng lúa bậc thang và vườn cà phê thơm nồng, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ mang lại cho các Trailer những trải nghiệm tuyệt vời.

Các vận động viên sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Đà Lạt.

Theo đó, đường chạy đảm bảo giữ nguyên tinh thần leo núi của người địa phương nhưng được đôn thêm một số nội dung như băng đồng, chạy xuyên qua cánh rừng nguyên sinh, rừng thông, cánh đồng lúa bậc thang, chạy quanh hồ Kala (diện tích 330ha).

Ước tính, sẽ có khoảng 1.500 vận động viên trong các đơn vị hành chính Lâm Đồng, các vận động viên trên cả nước và quốc tế tham gia.

MINH CHỈNH - CAO HIẾU

 

Nguyễn Sỹ Hạnh