/ Đời sống - Xã hội
/ Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngành Y tế Hà Tĩnh nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngành Y tế Hà Tĩnh nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều ngày 24/02/2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng dẫn đầu đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ đến chúc mừng ngành Y tế Hà Tĩnh nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngành Y tế Hà Tĩnh nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02.

Tại Sở Y tế Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong ngành Y tế tỉnh nhà. Đồng chí ghi nhận công lao to lớn của cán bộ, nhân viên ngành y tỉnh nhà trong thời gian qua có công lao to lớn trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Trong ngành có nhiều tấm gương hết lòng, tận tâm, tận lực phục vụ người bệnh, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy: “Lương y như từ mẫu”. Lãnh đạo ngành y quan tâm chăm lo xây dựng y đức cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên. Các bệnh viện không ngừng học hỏi đưa nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào điều trị, làm giảm nhẹ áp lực cho các bệnh viện tuyến trên. 

Đặc biệt ngành đã chỉ đạo toàn diện, vào cuộc quyết liệt trong phòng và chống dịch Covid-19, góp phần làm ổn định chính trị, củng cố niềm tin cho Nhân dân.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực nhắc nhớ ngành Y tế phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, nhân rộng các điển hình, tấm gương, mô hình tiên tiến, không ngừng học hỏi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, thực hiện ngày một tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, tiếp tục triển khai quyết liệt có hiệu quả phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 với mục tiêu ngăn ngừa dịch xâm nhập, lây lan trong cộng đồng.  

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh.

Đến chúc mừng cán bộ, nhân viên Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh đồng chí Phó Bí thư Thường trực biểu dương thành tích những kết quả, đáng khích lệ mà đơn vị đã đạt được. Đặc biệt trong phòng chống dịch Covid-19 cán bộ, nhân viên Trung tâm xứng đáng là những “chiến sĩ áo trắng” được Nhân dân tin cậy. Tính đến nay toàn tỉnh đã lấy 6.237 mẫu xét nghiệm, chưa có ca nào nhiễm SARS- CoV-2. Tham mưu, hướng dẫn cho các trung tâm cách ly và các địa phương tổ chức cách ly những công dân từ vùng dịch về đạt kết quả tốt. Hiện nay trong tỉnh tổng số đang cách ly tập trung 91 người. Cách ly theo dõi tại nhà riêng 20.627 người, liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh thành khác. Những người cách ly chấp hành nghiêm các qui định. 

Phó Bí thư Thường trực đề nghị ngành y tỉnh nhà với vai trò cơ quan đầu não trong phòng chống dịch bệnh thời gian tới tiếp tục tham mưu có hiệu quả cho ngành y và tỉnh các giải pháp phòng chống dịch có hữu hiệu, phù hợp với tình hình thực tiễn, để vừa ngăn dịch xâm nhập, vừa đảm bảo môi trường phát triển kinh tế - xã hội. 

Cán bộ, nhân viên ngành Y tế trong toàn tỉnh thấy đây là một vinh dự, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành. Ngành Y tế quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Phải làm tốt hơn nữa trong phòng chống dịch Covid-19.

HẢI HƯNG

Xung đột chung cư – Nhận diện pháp lý và trình tự giải quyết
 

Lê Minh Hoàng