/ Pháp luật - Đời sống
/ Lào Cai: Triệt phá đường dây đưa 19 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc

Lào Cai: Triệt phá đường dây đưa 19 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 08/4, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phối hợp với các đơn vị của Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai triệt phá thành công đường dây đưa người xuất cảnh trái phép qua Trung Quốc, khởi tố vụ án đối với 3 người.

3 đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép ở Lào Cai - Ảnh: Trung Dũng.

Theo thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai cung cấp, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép xảy ra tại địa bàn thôn Dê Chúa Thàng, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Những người bị khởi tố, gồm: Dì Hội Sèng (29 tuổi, dân tộc Thu Lao, trú thôn Chúng Chải B); Ly Seo Phìn (29 tuổi, dân tộc Mông, trú thôn Choán Ván); Pờ Chải Thắng (28 tuổi, dân tộc Pa Dí, trú thôn Chúng Chải B). Đây đều là nhóm người địa phương tại khu vực biên giới thuộc huyện Mường Khương nên rất thông thạo địa hình nơi đây.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu nhóm người này khai nhận do hám lợi nên bất chấp dịch bệnh, lợi dụng các đoạn biên giới hiểm trở và khó phát hiện đã đưa 19 người dân đi bộ băng rừng hơn 3 giờ đồng hồ với quãng đường 3km vượt biên giới sang Trung Quốc làm thuê. Dự định sau khi vụ việc thành công, nhóm sẽ chia nhau mỗi người 2.500 nhân dân tệ (tương đương 8,5 triệu đồng).

Tuy nhiên khi vừa bước chân sang đến bên kia biên giới thì nhóm đối tượng đã bị lực lượng biên phòng Trung Quốc bắt giữ.

Trong đó, Sèng khai nhận từ tháng 9/2020 đến nay người này đã cấu kết với một số Trung Quốc, tổ chức nhiều lần thành công đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới qua việc sử dụng tiện ích của công nghệ thông tin như ứng dụng Zalo, Wechat để hoạt động tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

LAN CHI

Lào Cai: Bắt giữ 35 đối tượng vượt biên trái phép

Admin