/ Nghề Luật sư
/ Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương

22/04/2023 08:56 |

(LSVN) - Chiều 21/4 tại Bình Dương, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập.

Luật sư Nguyễn Văn Hiền Phúc, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Phan Trung Hoài, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Cơ quan Truyền thông Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Nguyễn Thế Phong, Chủ nhiệm Ủy ban Khen thưởng - Kỷ luật, Liên đoàn Luật sư Việt Nam; đại diện Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh/thành: TP. HCM, Đồng Nai, Bà rịa – Vũng Tàu, Long An, Bình Thuận, Tây Ninh, Lâm Đồng và đông đảo Luật sư của Đoàn luật sư tỉnh.

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước và chính quyền tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Tư pháp; bà Đặng Kim Hoa, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương; bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Dành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Qua 30 năm hình thành và phát triển, đến nay Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương đã trải qua 08 nhiệm kỳ, từ 04 Luật sư ban đầu đến nay có 224 Luật sư thành viên với 68 tổ chức hành nghề Luật sư, đã có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng đội ngũ Luật sư. Hiện là Đoàn Luật sư lớn thứ 8 cả nước. Đoàn được Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tặng nhiều Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Đoàn Luật sư tỉnh, Chủ nhiệm Luật sư Nguyễn Văn Hiền Phúc cho biết, hoạt động của Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương luôn bám sát chức năng nhiệm vụ, Điều lệ của Đoàn và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đoàn đã có nhiều cố gắng trong việc tư vấn hỗ trợ người dân chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, các Luật sư của Đoàn đã đóng góp tích cực cho xã hội thông qua việc cung cấp dịch vụ pháp lý cho cơ quan tổ chức và người dân.

Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam tặng bằng khen cho Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương.

Từ năm 2010 đến nay cho thấy, trung bình hàng năm, Luật sư tỉnh Bình Dương thực hiện khoảng 1.500 vụ việc, lĩnh vực dịch vụ pháp lý cung cấp cho khách hàng được mở rộng, các tổ chức hành nghề Luật sư không chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý truyền thống như tranh tụng trong các vụ án dân sự, hình sự, lao động, hôn nhân và gia đình, thực hiện các thủ tục hành chính mà đã mở rộng sang lĩnh vực sở hữu trí tuệ, tư vấn đầu tư, tư vấn mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, tư vấn pháp luật thường xuyên cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Luật sư Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao tặng bằng khen cho cá nhân Luật sư có nhiều thành tích xuất sắc.

Công tác tuyên truyền pháp luật đã được quần chúng nhân dân và chính quyền địa phương nhiệt tình ủng hộ. Ngoài ra, đa số các Luật sư của Đoàn tham gia làm cộng tác viên của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh, qua đó trợ giúp pháp lý miễn phí cho nhiều đối tượng thuộc gia đình chính sách, người nghèo, trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh đánh giá cao sự nỗ lực cũng như những kết quả đạt được của Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương và nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường hơn 30 năm trưởng thành và phát triển, có thể thấy Đoàn Luật sư, đội ngũ Luật sư tỉnh Bình Dương đã có những bước phát triển vượt bậc từ số lượng tới chất lượng đội ngũ Luật sư, là Đoàn Luật sư có số lượng Luật sư thành viên đứng thứ 8 trong toàn quốc. Với những kết quả trong tổ chức và hoạt động, Đoàn Luật sư đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Duơng và của đất nước, góp phần vào việc giữ gìn an ninh - chính trị, an toàn xã hội chung của tỉnh và của đất nước.

Đại biểu, khách mời, đại diện các Đoàn Luật sư tham dự lễ kỉ niệm.

Để Đoàn Luật sư và Liên đoàn Luật sư Việt Nam tiếp tục phát triển vững chắc trong thời gian tới Chủ tịch Đỗ Ngọc Thịnh chia sẻ: “Trong bối cảnh hiện nay, để nghề Luật sư tiếp tục phát triển, đội ngũ Luật sư có rất nhiều việc phải làm, nhưng về phía tổ chức xã hội nghề nghiệp Luật sư cần quan tâm hơn nữa tới các Luật sư trẻ, những Luật sư mới vào nghề để có thể giúp họ nhanh chóng trưởng thành và xác lập được uy tín, thương hiệu cùng với các Luật sư đàn anh, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý của xã hội. Mỗi Luật sư và cả đội ngũ Luật sư, Đoàn Luật sư và Liên đoàn Luật sư Việt Nam phải cùng nhau xác định trách nhiệm xây dựng nghề Luật sư thật sự có uy tín với Nhà nước và xã hội”.

Đại biểu, khách mời, đại diện các Đoàn Luật sư tham dự lễ kỉ niệm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Dành gửi lời chúc đến đội ngũ Luật sư tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh về chất lượng, góp phần xây dựng hình ảnh, địa vị pháp lý của Luật sư và nghề Luật sư. Luôn hoàn thành tốt các nhiệm được giao phó, góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Trong thời gian tới, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh cần tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về Luật sư để có giải pháp phát triển đội ngũ Luật sư không chỉ đủ về số lượng mà còn vững vàng về bản lĩnh chính trị, trong sáng về đạo đức nghề nghiệp, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

Đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu.

Dịp này, Đoàn Luật sư tỉnh đã vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ Tư pháp vì có thành tích xuất sắc góp phần phát triển công tác tư pháp địa phương; bằng khen của Liên đoàn Luật sư Việt Nam về thành tích xuất sắc trong hoạt động hành nghề và sự nghiệp phát triển của Đoàn Luật sư tỉnh; bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương về thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cùng với đó, các Luật sư, các tổ chức hành nghề luật trên địa bàn tỉnh được tặng kỷ niệm chương, bằng khen của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, giấy khen của Đoàn Luật sư tỉnh.

QUANG NGUYỄN

Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Phúc đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Nguyễn Hoàng Lâm