/ Hoạt động Luật sư
/ Lễ kỷ niệm 76 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 15 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội

Lễ kỷ niệm 76 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 15 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Được sự thống nhất của lãnh đạo Đảng ủy Đoàn Luật sư TP. Hà Nội và Ban Giám đốc Trung tâm bảo tồn di sản Hoàng Thành Thăng Long, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức Lễ Kỷ niệm 76 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 15 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội. Lễ Kỷ niệm là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc.

Lễ Kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 15 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP.Hà Nội. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Tham dự Lễ Kỷ niệm có Luật sư Lê Đức Bính - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sự TP. Hà Nội; Luật sư Nguyễn Xuân San - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cùng Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội và các đồng chí Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh, Trưởng các tổ chức đoàn thể Đoàn Luật sư, các hội viên Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Tại buổi lễ, Luật sư Nguyễn Xuân San - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống 76 năm xây dựng, trưởng thành và lịch sử vẻ vang của QĐND Việt Nam và Báo cáo tổng kết Hội Cựu chiến binh năm 2020, kỷ niệm 15 năm xây dựng phát triển Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Luật sư Nguyễn Xuân San phát biểu tại Lễ Kỷ niệm. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Theo đó, trong năm 2020 Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh đã tổ chức 6 đợt sinh hoạt để quán triệt các nhiệm vụ được giao, cụ thể: Rà soát Hội viên theo điều lệ quy định; Tổ chức sinh hoạt, học tập và miễn hội phí cho các đồng chí lớn tuổi vì lý do sức khỏe; Kết nạp và điều chuyển hội viên theo nguyện vọng và Điều lệ quy định; Nộp hội phí và quỹ xóa nhà dột nát năm 2020 được 6.347.000 đồng; Ủng hộ Covid-19 được 6.000.000 đồng và 500 khẩu trang kháng khuẩn; Cùng Chi hội Luật gia TP. Hà Nội phát động phong trào ủng hộ 3 tỉnh miền Trung đợt 1 được 26.000.000 đồng.

Ngoài ra, Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã kết hợp cùng Chi hội Luật gia TP. Hà Nội tổ chức được 11 đợt đi tuyên truyền pháp luật tại 11 điểm của 30 quận. Tổng số được 1.913 lượt người tham gia và 145 trường hợp được trợ giúp pháp lý bằng văn bản. Đặc biệt trong 3 năm (2017, 2018, 2019), Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội được Đảng ủy Đoàn Luật sư TP. Hà Nội ghi nhận là một trong các tổ chức chính trị - xã hội mạnh nhất của Đoàn.

Cũng theo báo cáo, Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội được thành lập vào ngày 20/4/2005. Ban đầu Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội có 34 Hội viên, đến nay đã có gần 100 Hội viên, Đảng viên có 67 cán bộ cao cấp, có 19 cán bộ trung cấp, có 45 số còn lại là cán bộ sơ cấp và hạ sỹ quan binh sỹ được kết nạp theo điều lệ của Hội cựu chiến binh, 100% có trình độ đại học, có 1 giáo sư, 2 phó giáo sư, 5 tiến sỹ, 9 thạc sỹ, còn lại là cử nhân. Đặc biệt có 26 Hội viên nhiều năm liền đảm nhiệm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội cựu chiến binh, Chi Hội trưởng Luật gia, thành viên Hội đồng khen thưởng kỷ luật, thành viên Ban chính sách và Bí thư Chi bộ, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy....

Phát biểu tại buổi lễ, Luật sư Lê Đức Bính - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sự TP. Hà Nội cho biết, năm 2020 là một năm đầy cam go, thử thách vì đại dịch Covid-19, ngoài ra Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhiệm kỳ X còn nhiều việc phải thực hiện. Tuy nhiên, Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội vẫn tiếp tục củng cố tổ chức và đẩy mạnh các hoạt động.

Luật sư Lê Đức Bính phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Bên cạnh đó, Luật sư Lê Đức Bính cũng bày tỏ sự trân trọng, ngưỡng mộ và cảm phục các Luật sư của Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội với nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở các địa phương. Đặc biệt, các cựu chiến binh tham gia tranh tụng ở các phiên tòa đều để lại những dấu ấn rất sâu sắc, qua đó góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

15 năm qua từ năm 2005 đến nay, từ 34 chiến sĩ ban đầu thành lập tại Đốc Ngữ, Hà Nội trực thuộc Hội Cựu chiến binh Hoàn Kiếm, Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã qua 4 kỳ đại hội với 4 Chủ tịch. Đáng nói, Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã làm nổi bật lên phong trào của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội với dấu ấn để lại trong chương trình "Những ngôi sao thế kỷ".

Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở Côn Đảo, đồn biên phòng ở các huyện vùng xâu, vùng xa; tổ chức các quỹ ủng hộ đồng bào gặp khó khăn ở cả nước và miền Trung. Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư TP. Hà Nội còn là lực lượng nòng cốt, có vai trò đòn bẩy cho các hoạt động của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, tham gia tranh tụng hiệu quả và sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu để hoàn thành nhiệm vụ do Ban chủ nhiệm giao phó và bảo vệ công lý.

Dưới đây là một số hình ảnh khác tại Lễ Kỷ niệm:

MỸ LINH

/hoi-cuu-chien-binh-doan-luat-su-tp-ha-noi-thong-bao-mit-tinh-ky-niem-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-22-12-1944-22-12-2020.html