/ Hoạt động Luật sư
/ Lễ Ký thỏa thuận hợp tác giữa Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai và Khoa luật Hình sự - Đại học Huế

Lễ Ký thỏa thuận hợp tác giữa Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai và Khoa luật Hình sự - Đại học Huế

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều 08/6/2022, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai và Khoa luật Hình sự - Đại học Huế đã tổ chức Lễ Ký thỏa thuận hợp tác.

Tham dự Lễ Ký thỏa thuận hợp tác có Thạc sĩ, Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai; Luật sư Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai và 18 Luật sư tham gia đoàn.

Về phía trường Đại học Luật Huế có PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu Trưởng trường Đại học Luật Huế; TS. Nguyễn Ngọc Kiện, Trưởng Khoa luật Hình sự cùng các giảng viên Khoa luật Hình sự và hơn 200 sinh viên tham dự.

Khoa luật Hình sự - Đại học Luật Huế là đơn vị đào tạo cử nhân Luật công lập trực thuộc Đại học Huế, có văn phòng Khoa tại nhà A dãy nhà Hiệu Bộ, đường Võ Văn Kiệt, phường An Tây, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế.

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các Luật sư thành viên thuộc tỉnh Đồng Nai, có trụ sở chính tại số 401, đường 30/4, khu phố 4, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Với mong muốn củng cố và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học về kỹ năng hùng biện, kỹ năng hành nghề luật; Xuất phát từ nhận thức phù hợp với mục đích, tôn chỉ hoạt động và lợi ích của từng bên và nhằm phát huy thế mạnh, năng lực và lợi thế của mỗi bên về các lĩnh vực nêu trên, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai và Khoa luật Hình sự - Đại học Huế đã thống nhất ký thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, Khoa luật Hình sự - Đại học Luật Huế và Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai thỏa thuận hợp tác trong các hoạt động. Cụ thể, về hợp tác trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nghề Luật sư, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai giới thiệu và tạo điều kiện để các Luật sư có kinh nghiệm và uy tín nghề nghiệp tham gia giảng dạy các lớp đào tạo, nghiên cứu khoa học tại Khoa luật Hình sự - Đại học Luật Huế.

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai giới thiệu và khuyến khích các tổ chức hành nghề Luật sư tiếp nhận các sinh viên của Khoa và Trường giới thiệu đến kiến tập, thực tập theo các chương trình đào tạo. Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tạo điều kiện giới thiệu và khuyến khích các tổ chức hành nghề Luật sư tiếp nhận các học viên có kết quả học tập tốt do Học viện Tư pháp giới thiệu vào làm việc tại các tổ chức hành nghề Luật sư.

Khoa luật Hình sự giới thiệu và tạo điều kiện cho các nhà khoa học, các giảng viên giàu kinh nghiệm và có uy tín nghề nghiệp của Khoa tham gia giảng dạy các lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của Luật sư do Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức; tham gia xây dựng chương trình, tài liệu bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của Luật sư của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai.

Về hợp tác trong hoạt động nghiên cứu khoa học:

- Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai và Khoa luật Hình sự - Đại học Huế phối hợp cùng nhau xây dựng, tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học liên quan đến hoạt động đào tạo, bồi dưỡng sinh viên nhằm đóng góp, chia sẻ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn hành nghề luật.

- Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai giới thiệu và tạo điều kiện để các sinh viên, Luật sư có kinh nghiệm và uy tín nghề nghiệp tham gia các đề tài, đề án khoa học, viết tham luận cho các hội thảo, hội nghị, tọa đàm khoa học và viết bài cho Tạp chí Pháp Luật và Thực tiễn của Đại học Luật Huế.

- Khoa luật Hình sự - Đại học Luật Huế giới thiệu và tạo điều kiện cho các giảng viên giàu kinh nghiệm và có uy tín nghề nghiệp tham gia các đề tài, đề án khoa học, viết tham luận cho các hội thảo, hội nghị, tọa đàm khoa học của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai.

Về hợp tác trong hoạt động hợp tác quốc tế, hằng năm, các bên sẽ giới thiệu và cử các chuyên gia, giảng viên, Luật sư của mình tham gia các hoạt động hội thảo, tập huấn theo Chương trình hợp tác quốc tế của mỗi bên. 

Các hoạt động hợp tác khác như: giới thiệu, quảng bá hình ảnh và thương hiệu của nhau tới các đối tác của mình khi có công việc liên quan, phù hợp với điều kiện thực tế và quy định của pháp luật hiện hành; tham gia các sự kiện của nhau hoặc cùng nhau tổ chức các sự kiện liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng nghề Luật sư; tham gia các hoạt động phong trào giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao của mỗi bên khi được mời tham dự,...

Tại chương trình các Luật sư Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai cũng cùng trao đổi, giao lưu, định hướng nghề nghiệp… cho sinh viên quan tâm đến nghề Luật sư, giao lưu với sinh viên Khoa luật Hình sự.

DUY ANH

Đoàn công tác Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại Huế và Đà Nẵng

Loan B T Thanh