/ Pháp luật - Đời sống
/ Lộ trình bỏ trốn của nghi phạm thảm sát 03 người thân ở Bắc Giang

Lộ trình bỏ trốn của nghi phạm thảm sát 03 người thân ở Bắc Giang

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, sau khi gây án, bị can Hiếu đã lấy chiếc xe máy Honda Dream của bố để bỏ trốn. Khi đi, bị can đội mũ bảo hiểm, mặc áo dài tay màu xanh, quần dài có vạch kẻ trắng.

Hình ảnh của bị can khi bỏ trốn. Ảnh: Công an cung cấp.

Tối 24/10, Công an tỉnh Bắc Giang đã di lý bị can Trần Văn Hiếu (47 tuổi) từ tỉnh Lào Cai về địa phương để điều tra về tội "Giết người". Hiếu bị cáo buộc giết ông Trần Đình Luật (72 tuổi, bố Hiếu), bà Bùi Thị Thoa (72 tuổi, mẹ Hiếu) và Trần Thị Thảo (45 tuổi, em của Hiếu) hôm 22/10.

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, sau khi gây án, Hiếu đã lấy chiếc xe máy Honda Dream của bố để bỏ trốn. Khi đi, bị can đội mũ bảo hiểm, mặc áo dài tay màu xanh, quần dài có vạch kẻ trắng.

Về hành trình bỏ trốn, cảnh sát cho hay Hiếu chạy xe máy đi nhiều nơi hòng tránh sự truy bắt của công an. Trong ngày 22/10, Hiếu chạy xe máy xuống Hà Nội, sau đó tiếp tục đi qua các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình…

Đến 24/10, bị can vòng ngược lên Lào Cai. Khi đến một chốt kiểm soát dịch ở xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai, Hiếu bị bắt. Trong quá trình chạy trốn, bị can không thay đổi trang phục và phương tiện.

Trưa 22/10, người dân ở thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, phát hiện vợ chồng ông Luật và con gái tử vong, thi thể bị chém nhiều nhát.

Nhân chứng vụ án cho biết đã nhìn thấy ông Luật là người bị Hiếu chém cuối cùng. Nghi phạm rửa dao ở giếng trước khi lấy xe máy của bố để bỏ trốn.

Ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố bị can, đồng thời phát lệnh truy nã đặc biệt đối với Trần Văn Hiếu về tội "Giết người".

Liên quan đến vụ việc, theo nhà chức trách, Hiếu từng lấy vợ và có 02 con. Năm 2015, nghi phạm mâu thuẫn rồi chém trọng thương vợ. Hiếu nhận án 06 năm tù giam về tội "Cố ý gây thương tích".

Ngày 13/10, Hiếu mãn hạn tù và trở về nhà bố mẹ đẻ. 10 ngày sau, bị can giết cả gia đình.

VŨ MINH

Hàng loạt trung tâm ngoại ngữ tại TP. HCM đột ngột đóng cửa: Nếu đủ căn cứ có thể khởi tố vụ án?

Admin