/ Pháp luật - Đời sống
/ Lời khai nghi phạm đâm chết vợ tại trụ sở Tòa án huyện

Lời khai nghi phạm đâm chết vợ tại trụ sở Tòa án huyện

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sau khi xuống tay đâm chết vợ và làm trọng thương bố vợ, nghi phạm Dư Văn Thanh (sinh năm 1983, thú xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) bước đầu khai nhận lý do gây tội của mình.

Dư Văn Thanh (ảnh nhỏ) và hiện trường TAND huyện Lục Ngạn.

Ngày 01/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý vụ án giết người xảy ra tại trụ sở TAND huyện Lục Ngạn.

Theo đó, đối tượng Dư Văn Thanh là nghi phạm của vụ án, bước đầu đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân. Theo lời khai ban đầu, Thanh cho rằng gây án vì những mâu thuẫn trong gia đình. Gần đây, giữa Thanh và chị L.T.H. (sinh năm 1989, vợ Thanh) xảy ra nhiều mâu thuẫn trong quá trình chung sống dẫn tới hôn nhân không hạnh phúc. Cả hai sau đó đã ly thân và quyết định sẽ thực hiện các thủ tục để ly hôn.

Trong khoảng thời gian này, ông L.V.L. (60 tuổi, bố vợ Thanh) đến đòi số tiền đã cho con rể vay. Khi nghi phạm không có khả năng trả nợ, ông L. gửi đơn kiện con rể ra Tòa.

Sáng 30/10, Thanh đến trụ sở TAND huyện Lục Ngạn để giải quyết vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản với bố vợ. Chị H. cũng được mời đến làm việc với tư cách người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan.

Khoảng 10h cùng ngày, Thanh bất ngờ cầm dao bấm đâm vợ nhiều nhát, sau đó nghi phạm tấn công ông L. và Thẩm phán P.V.T. tại phòng làm việc ở tầng 2 trụ sở Tòa án.

Vụ việc khiến chị H. tử vong, ông L. và Thẩm phán bị thương. Sau khi gây án, Thành đến Công an huyện Lục Ngạn đầu thú.

TRẦN QUÝ

Hòa Bình: Nguyên Chánh văn phòng Sở GD&ĐT lĩnh án 09 năm tù

Lê Minh Hoàng