/ Tin tức
/ Lực lượng chức năng giải cứu kịp thời 9 công nhân bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ

Lực lượng chức năng giải cứu kịp thời 9 công nhân bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ

31/10/2023 06:43 |

(LSVN) - Lực lượng chức năng đã kịp thời ứng cứu 9 công nhân đang thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết tại khu vực giáp ranh giữa xã Việt Tiến (Thạch Hà) và xã Sơn Lộc (Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Tối 30/10, trao đổi với phóng viên Tạp chí Luật sư Việt Nam, Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lực lượng chức năng vừa phối hợp với chính quyền địa phương cứu hộ thành công 9 công nhân đang thi công tại Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn giáp ranh giữa xã Việt Tiến (Thạch Hà) và xã Sơn Lộc (Can Lộc).

Chiều cùng ngày, trên địa bàn huyện Thạch Hà, Can Lộc và Hương Khê có mưa to trên diện rộng. Tại một số xã, mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ, một số tuyến đường giao thông bị nước tràn qua, khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Do mưa lớn, lũ dâng cao khiến 9 công nhân đang thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hà Tĩnh, Quân sự tỉnh đã bố trí 2 ca nô để hỗ trợ lực lượng công an, quân sự huyện tiếp cận khu vực lán trại, nơi có các nạn nhân bị cô lập.

Do lũ thượng nguồn đổ về nhanh, nước dâng cao, chảy xiết, khu vực các nạn nhân bị mắc kẹt lại nằm tại vị trí giữa sông Già và sông Vách Nam nên việc cứu hộ, cứu nạn gặp không ít khó khăn. Đến 19h cùng ngày, các lực lượng đã đưa 9 công nhân về nơi tránh trú an toàn.

Do ảnh hưởng của mưa lớn từ tối 29 đến sáng 30/10 khiến nước các sông, suối trên địa bàn lên nhanh, một số xã vùng hạ du của huyện Vũ Quang, Hương Khê, Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh bị ngập lụt, chia cắt, ách tắc giao thông. Tính đến tối ngày 30/10, mưa lũ đã làm 3 người chết và mất tích.

Đại úy Trần Hoàng Hiệp, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự (Công an huyện Thạch Hà) cho biết, sau khi nhận tin có 9 công nhân đang thi công tại dự án Bắc - Nam, đoạn giáp ranh giữa xã Việt Tiến (Thạch Hà) và xã Sơn Lộc (Can Lộc) bị mắc kẹt, đơn vị đã huy động lực lượng tiếp cận bằng xuồng để giải cứu. Rất may những công nhân này hiện sức khoẻ an toàn. Ngoài ra, nhiều tuyến đường trên địa bàn bị ngập sâu, chia cắt, chúng tôi đã thực hiện cắm biển báo, cấm xe lưu thông qua để đảm bảo an toàn. 

 LƯƠNG LƯƠNG

Tiến Đạt