/ Tin thế giới
/ Lực lượng dự trữ của nhà lãnh đạo Triều Tiên được chuyển đến khu vực lũ lụt để giúp đỡ nạn nhân

Lực lượng dự trữ của nhà lãnh đạo Triều Tiên được chuyển đến khu vực lũ lụt để giúp đỡ nạn nhân

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Chuyến hàng ngũ cốc mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hứa cung cấp cho các nạn nhân lũ lụt đã đến tay những người có nhu cầu, phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin hôm thứ Hai vừa qua, nhấn mạnh rằng việc hỗ trợ cho thấy “sự quan tâm yêu thương tuyệt vời của nhà lãnh đạo” cho nhân dân.

Chủ tịch CHDCND Tiều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Internet.

Ông Kim hứa sẽ phân phát lương thực từ nguồn dự trữ đặc biệt của mình cho các nạn nhân lũ lụt trong chuyến thăm vào tuần trước đến khu vực Taechong-ri của thị trấn Unpha, phía bắc tỉnh Hwanghae, nơi hơn 900 ngôi nhà và 600 ha ruộng lúa bị ngập sau khi một con đê bị vỡ.

Hôm thứ Hai vừa qua, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin những chiếc xe tải chở ngũ cốc đã đến thị trấn Unpha vào sáng Chủ nhật.

KCNA cho biết: “Sự quan tâm yêu thương tuyệt vời của Lãnh tụ tối cao Kim Jong-un, người ưu tiên sự an toàn và hạnh phúc của người dân và không tiếc gì cho họ đã đến với người dân ở khu vực bị lũ lụt của thị trấn Unpha”.

Dự trữ lương thực của ông Kim là kho dự trữ đặc biệt có thể được sử dụng theo lệnh của ông trong trường hợp khủng hoảng hoặc chiến tranh.

Lũ lụt xảy ra trong bối cảnh Triều Tiên phải vật lộn để ngăn chặn sự bùng phát Covid-19 ở miền Bắc trong hơn sáu tháng trong một nền kinh tế vốn đang điêu đứng trước các lệnh trừng phạt quốc tế.

Các đơn vị quân đội đã được điều động khẩn cấp đến huyện Unpha và bắt đầu thực hiện công việc khắc phục các tuyến đường và đê trong đêm.

Các binh sĩ đang nỗ lực hết sức trong công tác khắc phục bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa liên tục. Các nỗ lực nhằm phục hồi đất nông nghiệp và giảm thiểu thiệt hại cho cây trồng bằng cách tháo nước khỏi vùng đất bị ngập.

Từ hôm 07/8 vừa qua, thị trấn Unpha đã chịu trận mưa lớn, làm ngập gần 730, phá hủy 179 ngôi và 600 ha ruộng lúa bị ngập trắng. Mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra tới 11/8 với lượng mưa lên tới 50 đến 150 mm tại tỉnh Hwanghae.

Tỉnh Hwanghae là một trong những vùng sản xuất lương thực chính của CHDCND Triều Tiên.

LÊ HÙNG / YONHAP

/nguy-co-bung-phat-o-dich-covid-19-moi-o-thu-do-seoul.html