/ Pháp luật - Đời sống
/ Mở rộng điều tra đường dây trồng và tiêu thụ cây cần sa quy mô lớn tại Đắk Lắk

Mở rộng điều tra đường dây trồng và tiêu thụ cây cần sa quy mô lớn tại Đắk Lắk

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 14/4 vừa qua, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý các đối tượng trong đường dây trồng và tiêu thụ cây cần sa quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở tỉnh này.

Cây cần sa.

Trước đó, vào ngày 03/4, qua theo dõi tình hình trên địa bàn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 4 vụ trồng cây cần sa với quy mô rất lớn trong rẫy của 4 hộ dân ở xã Hòa Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột. Tại đây, lực lượng chức năng đã nhổ bỏ 1.512 cây cần sa.

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tỉnh tiếp tục phát hiện trong rẫy của một hộ dân ở buôn Kô Tam, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột đang trồng 410 cây cần sa. Để qua mặt người dân và cơ quan chức năng, các đối tượng đã xây tường rào cao bao bọc xung quanh rẫy… Trong các khu rẫy, có cả khu vườn ươm với hệ thống đèn Led chiếu tia cực tím để chăm sóc cho cây cần sa phát triển tốt.

Ngoài 1.922 cây cần sa tươi phát hiện lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữ hơn 80kg cần sa khô. Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã trồng cần sa để bán thu lợi, móc nối với nhiều đối tượng khác để mua bán cần sa trái phép.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, trong nhiều năm trở lại đây, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện các vụ việc người dân trồng cần sa trái phép trên địa bàn tỉnh. 

LAN CHI

Đắk Lắk: Gần 400 giáo viên THCS được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh

Lê Minh Hoàng