/ Pháp luật - Đời sống
/ Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án liên quan đến Công ty Việt Á

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án liên quan đến Công ty Việt Á

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Trong phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào chiều 18/01, Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình đã báo cáo công tác dân nguyện tháng 12/2021. Trong đó có việc nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á. 

Cụ thể, theo Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình, cử tri nhiều địa phương rất bức xúc trước việc Công ty Việt Á đã nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19; thỏa thuận và chi tiền phần trăm hợp đồng cho lãnh đạo bệnh viện và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) một số tỉnh, thành phố nhằm thu lợi nhuận bất chính. Đây là hành vi vi phạm pháp luật có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng.

Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng quyết liệt trong điều tra, xử lý nghiêm vụ việc và thông tin công khai. 

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, hiện vụ án đã khởi tố 19 người, trong đó có bị can tại Bộ Y tế, CDC Hải Dương, Bình Dương... Các tội danh điều tra bao gồm: Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ...

Bộ Công an đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án vì xét thấy người liên quan rất nhiều và đề nghị điều chỉnh kịp thời các quy định liên quan mua bán, đấu thầu thiết bị y tế, sinh phẩm liên quan hoạt động chống dịch.

Ngoài ra, Phó Viện trưởng thường trực Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Huy Tiến cũng thông tin, vụ Việt Á đang trong tiến tình mở rộng điều tra với tinh thần "quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

PV

Dừng sản xuất nhựa sử dụng một lần sau 31/12/2030

Lê Minh Hoàng