/ Hoạt động Luật sư
/ Tọa đàm khoa học 'Luật sư làm chứng trong các giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất'

Tọa đàm khoa học 'Luật sư làm chứng trong các giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất'

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai vừa nhận được công văn chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai về việc tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: "Luật sư làm chứng trong các giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất".

Theo đó, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai kính mời các nhà khoa học, các nhà quản lý, các chuyên gia tham gia tọa đàm theo thư mời (Đã chuyển).

Ngày tổ chức Tọa đàm: 11/12/2021.

Địa điểm tổ chức: Hội Trường, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Đồng Nai.

Các đại biểu tham dự tọa đàm phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương và Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 23/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai ngày 01/11/2021 đã gửi Thư mời tới các tổ chức hành nghề Luật sư, các Luật sư thành viên tham gia tọa đàm, viết bài tham luận cho Tọa đàm với chủ đề: "Luật sư làm chứng trong các giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất".

Mục đích của Tọa đàm khoa học nhằm trao đổi kiến thức pháp lý, kỹ năng hành nghề, học thuật trước bối cảnh giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất diễn biến phức tạp, nhiều rủi ro, nhất là đối với các giao dịch chưa có giấy tờ pháp lý đầy đủ, chưa được pháp luật cho phép thực hiện, nguy cơ bị vô hiệu, gây thiệt hại cho các bên. Tọa đàm sẽ được tổ chức theo hướng mở (các chuyên gia, các nhà khoa học tiếp cận chủ đề từ các góc nhìn qua thực tiễn hoạt động nghề nghiệp và nghiên cứu khoa học pháp lý).

Đây cũng là cơ hội để các Doanh nghiệp, Luật sư, Thẩm phán, Công chứng viên, Thừa phát lại, các Nhà nghiên cứu khoa học pháp lý,... giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, trình bày quan điểm xử lý tình huống phát sinh, kết quả nghiên cứu của mình, đóng góp cho các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và hành nghề luật nói chung, nghề Luật sư nói riêng.

TRẦN QUÝ

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức Lễ Trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên

Lê Minh Hoàng