/ Luật sư trực ban
/ Không thông báo về hành vi bạo lực với trẻ em có bị xử phạt không?

Không thông báo về hành vi bạo lực với trẻ em có bị xử phạt không?

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Gần nhà tôi có một gia đình thường xuyên đánh con nhỏ khi đang dạy bé học, thường xuyên nghe thấy tiếng cháu bé kêu khóc khi bị bố mẹ đánh. Vậy, tôi có phải báo gì với chính quyền địa phương để không xảy ra việc bạo hành đối với trẻ em không? Bạn đọc L.K.H

Ảnh minh họa.

Trả lời về vấn đề trên, Thạc sỹ, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty Luật TNHH Đức An cho hay, việc cha mẹ dạy con bằng bạo lực là không nên khi trẻ em có quyền được chăm sóc, yêu thương.

Đối với hành vi đánh trẻ em thường xuyên, bạn có thể liên hệ với UBND xã phường nơi trẻ em cư trú để kịp thời thông báo về hành vi bạo lực thường xuyên đối với trẻ.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra đối với trẻ em, mỗi người, mỗi gia đình cần kịp thời lên tiếng thông báo cho chính quyền địa phương khi có hành vi bạo hành đối với trẻ em.

Nếu không kịp thời thông báo có thể bị xử phạt hành chính theo Điều 28 Nghị Định 130/2021/NĐ- CP ngày 20/12/2021 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, trợ giúp xã hội và trẻ em, trong đó, hành vi vi phạm không thông báo, cung cấp thông tin hoặc che giấu thông tin về trẻ em có nguy cơ bị bóc lột, bị bạo lực có thể bị phạt đến 10 triệu đồng đối với hành vi không thông báo, không cung cấp hoặc che giấu thông tin về trẻ em.

Đối với hành vi không cung cấp hoặc che giấu thông tin về trẻ em bị xâm hại cho cơ  quan, cá nhân có thẩm quyền thì phạt tiền đến 15 triệu đồng.

Với quy định tăng mức xử phạt đối với hành vi bạo lực hành hạ trẻ em hy vọng sẽ răn đe nghiêm khắc đối với những vi phạm trong bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực.

VŨ QUÝ

Pha chế xăng dầu nhưng không đăng ký sẽ bị xử phạt như thế nào?

Lê Minh Hoàng