/ Tin thế giới
/ Mỹ đứng đầu số người chết vì đại dịch, bệnh nhân gốc Việt đầu tiên tại Đức tử vong vì Covid-19

Mỹ đứng đầu số người chết vì đại dịch, bệnh nhân gốc Việt đầu tiên tại Đức tử vong vì Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSO) – Tính đến 14h, chiều ngày 12/4, tổng số ca nhiếm trên thế giới đã vượt mốc hơn 1 triệu người, tổng số ca tư vong là 108.864 ca, trong đó, số ca bình phục và chữa khỏi là 404.569 ca.

Mỹtrở thành quốc gia có số tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới

Thông tin được biết, ngày 12/4, Mỹ tổng số ca nhiễmCovid-19 lên tới 526.396 ca, dẫn đầu thế giới về số lượng bị nhiễm.

Mỹ trở thành quốc gia có số tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới. Ảnh: Internet

Cho đến nay, đã có 20.463 người tử vong vì Covid-19trên toàn nước Mỹ, vượt qua cả số ca tử vong của Italy và đưa Mỹ thành quốc giacó nhiều ca tử vong do nhiễm Covid-19 nhất trên thế giới.

Tổng số ca nhiễm trên bao gồm các trường hợp từ 50bang, quận Columbia và các lãnh thổ của Mỹ. Wyoming là bang duy nhất tính tớithời điểm này chưa có trường hợp nào tử vong do nhiễm Covid-19.

Ngườigốc Việt đầu tiên tại Đức tử vong vì Covid-19

Thông tin được biết, ngày 11/4, một người Đức gốc Việtđã qua đời tại bang München do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Xét nghiệm Covid-19 không dừng xe ở Đức. (Ảnh: Reuters)

Đây có thể là trường hợp người gốc Việt ở Đức đầutiên tử vong do nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cũng như Tổng Lãnh sựquán Việt Nam tại Frankfurt/Main đã xác nhận thông tin trên, đồng thời đã cử đạidiện thăm hỏi gia quyến cũng như trao đổi về các bước tiếp theo.

Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt/Main Ông PhạmTrường Giang được biết, người tử vong là ông Nguyễn Đức Sơn, sinh năm 1962, quêquán tại xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Trước đó, ông Sơn đã bịlây bệnh Covid-19 từ vợ.

Hiện nay, tại Đức, tổng số ca nhiễm đã lên tới124.908 người, trong đó, số ca tủ vong là 2.736 người.

Tình hình trên đã có nhiều dấu hiệu cho thấy số canhiễm mới bắt đầu giảm ở Đức trong vài ngày qua, tuy nhiên lãnh đạo nhiều bang ởĐức vẫn phản đối việc sớm nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội hiện nay.

Tàusân bay của Pháp trở về nước do xuất hiện các trường hợp nghi mắc 

Tính đến 14h, chiềungày 12/4, dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của 13.851ngườitại Pháp và 130.727 người mắc Covid-19

Theo báo cáo mới nhất,Pháp đã có 130.727 trường hợp được xác nhận mắc Covid-19 qua xét nghiệm kể từkhi bùng phát dịch. Điều này đã đưa nước Pháp trở thành nước có số lượng ngườinhiễm Covid-19 cao, đứng thứ 4 toàn thế giới.

Tàu sân bay Charles de Gaulle rời cảng Toulon, Pháp vào ngày 21/1. Ảnh: Hải quân Pháp. Ảnh: Internet

Ngày 11/4, Bộ Quốcphòng Pháp cho biết trên tàu sân bay Charles-de-Gaulle có 50 thủy thủ đã có kếtquả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) và tàu này sẽcập cảng Toulon vào ngày 12/4.

Tất cả thủy thủ đoàn củatàu sân bay và tàu khu trục Chevalier Paul, cùng phi hành đoàn của các phi độitrực thăng, máy bay Hawkeye và Rafale, sẽ bị cách ly trong 14 ngày tại các cơ sởquân sự trước khi được trở về nhà.

Sốca tử vong tại Italy tăng trở lại

Theo Reuters, Italy đãghi nhận thêm 619 ca tử vong do Covid-19 vào hôm 11/4. Số ca tử vong được ghinhận nhiều hơn con số 570 của một ngày trước đó và số ca nhiễm mới cũng đã tăngthêm 4.694 ca, cao hơn gần 700 ca so với con số 3.951 của một ngày trước đó.

Sau khi trải qua đỉnh dịchvào cuối tháng 3, số ca nhiễm và tử vong hàng ngày của Italy đã giảm nhưngkhông giảm mạnh.

Cơ quan Bảo vệ Dân sựnước này cho biết, tổng số người chết tại Italy kể từ khi đại dịch bùng phát đãtăng lên 19.468 trường hợp, số ca dương tính với virus cũng đạt 152.271 trườnghợp, cao thứ ba trên thế giới cầu sau Mỹ và Tây Ban Nha.

TrungQuốc thêm 99 ca nhiễm Covid-19

Ngày 12/4, Ủy ban Y tếQuốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết trong 24h qua, Trung Quốc đại lục đã ghi nhậnthêm 99 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 97 ca từ nước ngoài trở về, nângtổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại quốc gia tỷ dân này lêntới 83.014 người.

Theo NHC, trong số cácca từ nước ngoài, đã có 481 ca đã được chữa khỏi và xuất viện, còn 799 ca vẫnđang được điều trị tại các bệnh viện, và 36 ca đang trong tình trạng nguy kịch.Hai ca nhiễm thứ phát trong nước đều ở tỉnh Hắc Long Giang.

Trong khi đó tỉnh Hồ Bắckhông ghi nhận thêm ca nhiễm SARS-CoV-2 nào. Không có ca tử vong nào trong ngày11/4. Ngoài ra, Trung Quốc đại lục cũng ghi nhận thêm 49 ca nghi ngờ nhiễmSARS-CoV-2, tất cả đều từ nước ngoài vào.

TriềuTiên tăng cường chống dịch, Hàn Quốc duy trì số ca nhiễm mới Covid-19 ở mức thấp

Ngày 12/4, hãng thông tấn trung ương Triều tiên (KCNA đã dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp của Bộ Chính trị trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, kêu gọi thực hiện thêm các biện pháp chống dịch nghiêm khắc và triệt để hơn nhằm đảm bảo sự an toàn cho nhân dân trước đại dịch Covid-19.

KCNA khẳng định BìnhNhưỡng “Đã và đang duy trì tình hình chống dịch vô cùng ổn định” do các biệnpháp phòng dịch nghiêm ngặt khẩn cấp ở cấp độ cao nhất…và các biện pháp mangtính chất bắt buộc và thống nhất trên toàn quốc.”

Tình nguyện viên phun dung dịch khử trùng trong chiến dịch phòng chống đại dịch Covid-19 ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên ngày 4.3. Ảnh: Internet

Cuộc họp Bộ Chính trịhôm 11/4 đã thông qua nghị quyết chung về việc triển khai “thêm các biện pháptrên toàn quốc nhằm bảo vệ sự an toàn và tính mạng của người dân trước đại dịchtoàn cầu”. Nghị quyết cũng bao gồm các mục tiêu “tiếp tục đẩy mạnh công tác chốngdịch khẩn cấp trên toàn quốc và thúc đẩy cấu trúc nền kinh tế, gia tăng năng lựcphòng thủ quốc gia và ổn định đời sống nhân dân trong năm nay.”

Theo bản tin của KCNA đượcbiết, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Kim Yo Jong một quan chức cấp cao củachính phủ đã được bầu làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị.

Trong bản tin khác,KCNA cho biết trong ngày 12/4, ông Kim đã giám sát một cuộc tập trận của cácmáy bay chiến đấu. Ông đã bày tỏ vô cùng hài lòng với cuộc tập trận này nhưngcũng chỉ thị “nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao năng lực chiến đấu thời gian tới”.

Cùng ngày 12/4, tại HànQuốc, Số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc(KCDC) cho thấy, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đã lên 10.480 người, sốca tử vong là 7.243 người, trong đó trên 50% là bệnh nhân trên 80 tuổi và có ítnhất một bệnh nền từ trước (thủ đô Seoul đã có 2 ca tử vong đầu tiên trong ngày9/4). Số bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn là 211, chiếm 70,1%.

Hiện vẫn còn hơn 20 trường hợp trong tình trạng nguy kịch. Tính đến ngày 12/4 Hàn Quốc đã ghi nhận có 886 ca nhiễm bệnh đến từ nước ngoài.

Lâm Hoàng (t/h)

/xu-ly-hanh-vi-pham-toi-lien-quan-den-benh-truyen-nhiem-o-mot-so-nuoc-tren-the-gioi.html