/ Tin tức
/ Nghệ An dừng hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh và nhiều tuyến liên tỉnh từ ngày 17/8

Nghệ An dừng hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh và nhiều tuyến liên tỉnh từ ngày 17/8

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhiều nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, Sở GTVT tỉnh Nghệ An vừa có Văn bản số 2841/SGTVT-VT tạm dừng tất cả các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh và nhiều tuyến vận tải khách liên tỉnh từ Nghệ An đi các tỉnh phía Nam và phía Bắc từ ngày 17/8/2021.

Từ ngày 17/8 Nghệ An dừng hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh và nhiều tuyến liên tỉnh phía Nam, phía Bắc để phòng chống dịch, cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, kể từ ngày 17/8/2021 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng các loại hình vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt và hoạt động của các phương tiện khác bằng đường thủy nội địa trong địa bàn TP. Vinh và từ TP. Vinh đi đến các địa phương khác (trừ các nhóm xe ưu tiên được đi qua các chốt kiểm soát tại TP. Vinh).

Tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách từ Nghệ An đi các tỉnh, thành phố: Cao Bằng, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa và tất các tỉnh, thành phố phía Nam, kể từ Hà Tĩnh trở vào cho đến khi có thông báo mới.

Đối với phương tiện vận tải hành khách và hàng hóa khi đi qua địa bàn TP. Vinh, lưu thông theo Quốc lộ 1A tuyến tránh TP. Vinh. Tuyệt đối không, dừng, đỗ đón trả khách, trường hợp cần thiết dừng để đổ nhiên liệu không được tiếp xúc với người dân trong khu vực, lái xe cùng hành khách luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải yêu cầu tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các loại hình vận tải đã nêu, đảm bảo quyền lợi cho hành khách mua vé tháng, cho các tổ chức, cá nhân đã đặt tour du lịch theo quy định của pháp luật. Yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe khách phải có thông báo tại các bến xe và thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải theo tuyến biết để chấp hành, thực hiện. Những đơn vị, phương tiện không chấp hành, vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

HẢI HƯNG 

Giả danh lực lượng công an, quân đội lừa đảo chiếm đoạt tài sản: Xử lý thế nào?

Lê Minh Hoàng