/ Đời sống - Xã hội
/ Nghệ An xuất hiện ổ dịch Covid-19 có tốc độ lây lan nhanh

Nghệ An xuất hiện ổ dịch Covid-19 có tốc độ lây lan nhanh

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Theo Sở Y tế tỉnh Nghệ An, từ khi phát hiện vào ngày 15/10 đến nay, ổ dịch tại đường Bùi Huy Bích, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh liên tục ghi nhận có ca nhiễm mới với gần 50 bệnh nhân. Đây là ổ dịch Covid-19 nguy hiểm nhất ở Nghệ An từ trước đến nay.

TP. Vinh thực hiện xét nghiệm diện rộng tầm soát F0. 

Chỉ trong vòng 12 ngày kể từ khi đợt dịch thứ 3 bùng phát, TP. Vinh ghi nhận có 11 ổ dịch Covid-19 với tổng số 84 người nhiễm. Dịch Covid-19 đã xuất hiện trên địa bàn 10 phường, xã ở TP. Vinh và nguy hiểm hơn tất cả các đợt dịch khác. Công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố gặp không ít khó khăn, TP. Vinh đang thực hiện “chống dịch như chống giặc”.

Trong số ổ dịch xuất hiện ở TP. Vinh lần này, ổ dịch tại đường Bùi Huy Bích kéo dài từ phường Hà Huy Tập chạy qua xã Hưng Lộc là nguy hiểm nhất, có tốc độ lây lan rất nhanh với 50 ca nhiễm. Ổ dịch này bắt đầu bùng phát từ ngày 15/10/2021 khi một cặp vợ chồng ở khối Yên Hòa, phường Hà Huy Tập đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An, tại đây được test kết quả dương tính với Covid-19. 

Trong những ngày qua, TP. Vinh đang quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 mở rộng vùng phong tỏa, xét nghiệm tầm soát F0 dịch ở phường Hà Huy Tập và xã Hưng Lộc. Sở Y tế tỉnh Nghệ An hỗ trợ TP. Vinh dập dịch nhanh nhất, hiệu quả nhất. Thành phố tích cực tuyên truyền cho nhân dân thích ứng an toàn nhưng không thể chủ quan với dịch. Theo Sở Y tế Nghệ An, tỉnh này đang đối mặt với một làn sóng dịch mới, trong khi đó một số địa phương có dấu hiệu lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19, nhiều người dân ra đường không đeo khẩu trang, không thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An, cũng như ở TP. Vinh, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành và các địa phương, người dân cần phải chủ động phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, Quyết định 3896/QĐ-UBND và Kế hoạch 538/KH-UBND của UBND tỉnh Nghệ An.

                                                                                  HẢI HƯNG 

Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về chi trả cho cán bộ y tế, tình nguyện viên chống dịch Covid-19

Lê Minh Hoàng