/ Đời sống - Xã hội
/ Nghẹn ngào chiến sỹ lập bàn thờ vọng cha để tiếp tục chống dịch Covid-19

Nghẹn ngào chiến sỹ lập bàn thờ vọng cha để tiếp tục chống dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, có nhiều chiến sĩ cả năm không được về nhà, cha mẹ già đau ốm cũng chỉ biết nén những cảm xúc lo lắng trong màn đêm. Cũng có những chiến sỹ cha mẹ mất cũng chỉ biết lập bàn thờ vọng trong đơn vị để chịu tang…

Trung tá Nguyễn Giang Nam, Phó Chủ nhiệm chính trị Sư đoàn cùng đoàn công tác chia buồn và động viên đồng chí Nguyễn Minh Hoàng.

Thiếu tá Trần Văn Tuấn, Chính trị Tiểu đoàn 14, Sư đoàn 324 cho biết: Trung sĩ Nguyễn Minh Hoàng, Tiểu đội trưởng, Tiểu đội trinh sát, Trung đội chỉ huy Đại đội 1, quê quán xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới, (tỉnh Quảng Bình), vừa nhận được tin cha ruột là ông Nguyễn Viết Huân qua đời do quá trình sửa chữa đường điện sinh hoạt trong gia đình không may bị điện giật . Nhưng hiện tại quê nhà cũng như địa bàn đơn vị đóng quân dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và thực hiện Chỉ thị 16 của Chính Phủ nên không thể về quê chịu tang.

Dù rất muốn về quê chịu tang cha nhưng tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiệm vụ phòng, chống dịch không được phép lơ là nên Trung sĩ Nguyễn Minh Hoàng đành nén nỗi đau riêng, ở lại đơn vị cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ.

Trung úy Lô Văn Toại, Chính trị viên,  Đại đội 1 cho biết, anh em đồng đội trong đơn vị rất đau buồn khi biết tin cha của đồng chí Hoàng đột ngột ra đi.  Chiều ngày 03/9 được sự đồng ý của lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn, Tiểu đoàn đã tổ chức lập bàn thờ vọng ngay tại Đại đội 1 để Trung sĩ Nguyễn Minh Hoàng chịu tang cha. Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 324, cơ quan Sư đoàn cũng như các cấp đã trực tiếp gặp gỡ, chia buồn và động viên đồng chí Hoàng, cố gắng vượt qua nỗi đau, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Tổ quốc, nhân dân giao phó.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 14 chia buồn cùng đồng chí Nguyễn Minh Hoàng.

Trung sĩ Nguyễn Minh Hoàng chia sẻ gia đình có 03 anh, em. Bản thân là con trai trưởng trong gia đình nhưng vì nhiệm vụ công tác nên chỉ biết tiễn biệt cha từ xa, giờ chỉ mong sao hết dịch bệnh để xin phép đơn vị nghỉ phép về thắp hương cho cha.

Bàn thờ vọng được lập vội, đơn sơ nhưng ấm áp tình đồng chí, đồng đội. Hình ảnh ấy không chỉ nói lên sự hy sinh, mất mát vô cùng to lớn của những cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 324 , gác lại nỗi đau riêng vì mục tiêu chung, mà đó còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần vì đồng chí, đồng đội của những người lính “Bộ đội Cụ Hồ”.

HÀ HỮU TÂN

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Nguyễn Lâm