/ Góc nhìn
/ Người dân mong Thủ tướng lên tiếng  

Người dân mong Thủ tướng lên tiếng  

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Giấy thông hành “xét nghiệm Covid-19” thực sự đang làm khó và gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Ảnh minh họa. 

Hiện nay, giá cho một lần xét nghiệm và cấp giấy thông hành “xét nghiệm Covid-19” dao động từ 250.000 đồng đến 500.000 đồng. Giấy này chỉ có giá trị từ 3 đến 7 ngày, tùy theo việc xét nghiệm sử dụng test nhanh nội địa hay ngoại nhập.

Tuy nhiên, mỗi tỉnh, thành phố lại áp dụng giấy thông hành “xét nghiệm Covid-19” một cách khác nhau. Bên cạnh những địa phương công nhận, một số địa phương khác lại không công nhận loại giấy thông hành này. Ví dụ, tỉnh An Giang không công nhận các giấy thông hành “xét nghiệm Covid-19” từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (có giá trị 5 ngày), tỉnh Cần Thơ (có giá trị 7 ngày), tỉnh Đồng Nai (có giá trị 3 ngày).

Trên thực tế, các doanh nghiệp vận tải, tài xế vận chuyển hàng hoá cũng như nhiều ngành nghề khác, trong đó có Luật sư phải di chuyển địa điểm thường xuyên. Nếu áp dụng quy định về giấy thông hành “xét nghiệm Covid-19” của các tỉnh, thành phố như hiện nay, sẽ mất một khoản chi phí rất cao, chưa kể đến thời gian cho mỗi lần test và chờ nhận kết quả từ 2 giờ đến 4 giờ.

Nên chăng, kết hợp test nhanh miễn phí và tiêm vaccine tính phí dịch vụ. Người dân hy vọng Thủ tướng lên tiếng chấn chỉnh tình trạng mạnh ai nấy làm trong cấp giấy thông hành xét nghiệm Covid-19 như hiện nay.

NGUYỄN THÀNH

Chính thức bãi bỏ chứng chỉ tin học, ngoại ngữ cho công chức hành chính

Lê Minh Hoàng