/ Tư vấn
/ Người khuyết tật mang thai, nuôi con nhỏ được hưởng chế độ thai sản như thế nào?

Người khuyết tật mang thai, nuôi con nhỏ được hưởng chế độ thai sản như thế nào?

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Cho tôi hỏi người khuyết tật mang thai, nuôi con nhỏ được hưởng chế độ thai sản như thế nào? Bạn đọc T.K.L hỏi.

Ảnh minh họa.

Giải đáp về vấn đề trên, Thạc sĩ, Luật sư Nguyễn Đức Hùng, Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, theo quy định của pháp luật thì người khuyết tật có tham gia BHXH và có đủ điều kiện được hưởng chế độ thai sản thì sẽ được hưởng chế độ thai sản theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014. 

Trong trường hợp là người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng được hưởng trợ cấp xã hội  theo quy định tại Điều 44 Luật người khuyết tật năm 2010, khi “đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi” sẽ được hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng tháng theo quy định. 

"Vì vậy, người khuyết tật nặng hay đặc biệt nặng mà mang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi sẽ được hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng tháng. Đồng thời, nếu người này có tham gia bảo hiểm xã hội và có đủ có đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản thì sẽ còn được hưởng chế độ thai sản theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014", Luật sư Nguyễn Đức Hùng nhận định.

QUÝ MINH

Ngược đãi người lao động có bị xử lý hình sự?

Lê Minh Hoàng