/ Dọc đường tố tụng
/ Nữ hung thủ giết 3 bà cháu nhận án chung thân

Nữ hung thủ giết 3 bà cháu nhận án chung thân

01/01/0001 00:00 |

(LSO)- Theo đó, bị cáo Nghiêm Thị Nhi (49 tuổi, ngụ Lâm Hà) là người trực tiếp xâm hại đến tính mạng người khác, nhẫn tâm chém chết 3 bà cháu rồi chôn xác phi tang trong rẫy cà phê. Tuy chỉ bị án chung thân nhưng vẫn liên tục kêu oan

Bị cáo Nhị nhận án chung thân
Ảnh: internet

Cụ thể, sáng 15/5, TAND tỉnh Lâm Đồng xét xử sơ thẩm vụ án mạng kinh hoàng, 3 bà cháu bị hàng xóm giết hại dã man. Bị cáo là nữ hung thủ Nghiêm Thị Nhi (49 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh, H.Lâm Hà, Lâm Đồng). Sau khi chém chết 3 bà cháu, Nhi đã đào hố chôn các nạn nhân trong vườn cà phê nhà mình, rồi bỏ trốn.

Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 24/5/2019, bà Hoàng Thị V. (71 tuổi) và 2 cháu nội là Đoàn Đ.T. (5 tuổi), Đoàn Thị N.T. (4 tuổi, cùng ở thôn 9, xã Tân Thanh, Lâm Hà) đi mua bánh kẹo gần nhà.

Khi đi qua nhà bà Nghiêm Thị Nhi, thấy bà Nhi đang đứng ngoài đường hái ổi nên bà Vượng đứng lại nói chuyện và xin một số vỏ lon nước ngọt để bán ve chai và được bà Nhi đồng ý.

Sau đó, bà Vượng lại xin bà Nhi cho hái bơ trong vườn. Tuy nhiên, lúc đó do bà Nhi bị bệnh rối loạn nhân cách nên cho rằng anh Đàm Văn Quyết (con trai của bà Vượng) đã từng sửa số CMND của mình, làm ảnh hưởng đến thủ tục vay vốn ngân hàng của gia đình trước đây. Ngoài ra, Nhi nhớ lại vào năm 2018 bà Vượng cùng con dâu đã nghi ngờ Nhi lấy trộm điện thoại di động của bà Vượng nên muốn trả thù.

Từ đó hai bên xảy ra cãi vã, xô xát nhau. Nhi vớ con dao chém từ trên xuống nhiều nhát vào đầu, cổ bà Vượng cùng hai cháu Đ.Đ.T và Đ.T.N.T, khiến 3 bà cháu tử vong tại chỗ. Để che giấu hành vi của mình, nữ hung thủ đã kéo thi thể 3 bà cháu xuống vườn cà phê

Đến khoảng 1h sáng ngày 25/5/2019, người dân phát hiện trong vườn cà phê nhà bà Nghiêm Thị Nhi (50 tuổi, ngụ cùng thôn) có dấu đất mới đào và lộ cánh tay lên. 

Tại phiên tòa, bị cáo Nghiêm Thị Nhi cho rằng mình bị oan, bị bà Vượng cùng con dâu của bà Vượng đổ thừa lấy trộm điện thoại là xúc phạm danh dự, nhân phẩm nên rất bức xúc đã xảy ra cãi vã với bà Vượng tại vườn của nhà mình.

Cũng tại phiên tòa, anh Đàm Văn Quyết (con trai của bà Vượng, bố của cháu Đ.Đ.T (4 tuổi) và Đ.T.N.T (3 tuổi), cho biết từ lúc xảy ra vụ án mạng đến nay, gia đình bà Nhi vẫn chưa bồi thường gì cho gia đình anh.

HĐXX phiên tòa sáng nay.
Ảnh : Internet

Tuyên án tại phiên toà HĐXX xét thấy Nghiêm Thị Nhi đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác và làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự, trị an chung nên đã tuyên mức án chung thân đối với bị cáo can tội "Giết người". HĐXX cũng yêu cầu bị cáo phải bồi thường 644 triệu đồng cho gia đình bị hại.

LSO (t/h)

/lai-xe-gay-tai-nan-chet-nguoi-truong-ban-noi-chinh-tinh-uy-thai-binh-doi-dien-voi-hinh-phat-nao.html